น้ำท่วม "สิงหนคร" ยังวิกฤต กระทบ 618 หลังคาเรือน

ภัยพิบัติ
2 ธ.ค. 63
06:31
2,741
Logo Thai PBS
น้ำท่วม "สิงหนคร" ยังวิกฤต กระทบ 618 หลังคาเรือน
ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ลงพื้นที่สั่งเร่งระบายน้ำ อ.สิงหนคร พร้อมช่วยเหลือประชาชนที่ได้ผลกระทบ 10 ตำบล 55 หมู่บ้าน 618 ครัวเรือน

วันนี้ (2 ธ.ค.2563) นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมนายเชาวลิต นิฒรรัตน์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสงขลา ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำในพื้นที่ อ.สิงหนคร จ.สงขลา หลังประสบปัญหาน้ำท่วมเป็นวงกว้าง โดย อ.สิงหนคร มีปริมาณน้ำฝนวัดได้ 276.4 มิลลิเมตร ซึ่งเป็นปริมาณฝนสูงสุดในภาคใต้ มีพื้นที่ประสบภัย 10 ตำบล 55 หมู่บ้าน 618 ครัวเรือน

เร่งระบายน้ำท่วมขัง

ขณะที่ระดับน้ำในแม่น้ำสายหลักของ อ.สิงหนคร ยังมีปริมาณเพิ่มขึ้น ซึ่งจังหวัดสงขลาได้เตรียมความพร้อมทั้งการติดตั้งเครื่องสูบน้ำและเครื่องผลักดันน้ำ เพื่อเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่น้ำท่วมขัง อีกทั้งได้รับการสนับสนุนเรือผลักดันน้ำจากกองทัพเรือ เร่งผลักดันน้ำบริเวณปากคลองสทิงหม้อ ซึ่งมีความกว้างประมาณ 40 เมตร เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการเร่งระบายลงสู่ทะเลจากผลกระทบของฝนที่ตกหนักให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

แจ้งเตือนน้ำท่วมสูง "ดอนสัก" สุราษฎร์ธานี

ส่วนที่ จ.สุราษฎร์ธานี เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลปากแพรก พร้อมด้วยรักษาราชการแทนนายอำเภอดอนสัก และเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุราษฎร์ธานี นำป้ายเตือนไปวางไว้บริเวณถนนภายในหมู่บ้านบ้านสวนป่า หมู่1 ต.ปากแพรก หลังเกิดฝนตกหนักในพื้นที่และ ต.คลองสระ อ.กาญจนดิษฐ์ รวมทั้งบริเวณเทือกเขาหลวงในอุทยานแห่งชาติน้ำตกสี่ขีด จ.นครศรีธรรมราช ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากท่วมถนนในหมู่บ้าน ชาวบ้านกว่า 40 ครัวเรือนสัญจรด้วยความยากลำบาก

เตือนอพยพประชาชนพื้นที่เสี่ยงนครศรีธรรมราช

ขณะที่ในพื้นที่เทศบาลนครนครศรีธรรมราช ยกระดับการแจ้งเตือนประชาชนในเขตเทศบาลที่อยู่ริมฝั่งคลองทุกสาย เป็นระดับธงแดง หรือให้ผู้ที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงให้อพยพไปอยู่ในที่ปลอดภัยทันที เนื่องจากมีความเสี่ยงต่อน้ำท่วมฉับพลันสูง ซึ่งน้ำหลากยังเพิ่มระดับสูงขึ้นในหลายชุมชน

นอกจากนั้น ในชุมชนมะม่วงสองต้นฝั่งทิศใต้ ต.มะม่วงสองต้น อ.เมืองนครศรีธรรมราช ระดับน้ำหลากเข้าท่วมทางเข้าชุมชน รถยนต์และรถจักรยานยนต์ไม่สามารถเดินทางเข้าออกหมู่บ้านได้ ต้องใช้การเดินเท้าโดยมีการโยงเชือกขนาดใหญ่เพื่อความปลอดภัย

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง ฝนตกหนักน้ำท่วมทาง "หาดใหญ่-สงขลา" บางจุดรถผ่านไม่ได้ 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง