ก.แรงงานร่วมมอบสิ่งของ"ไทยพีบีเอสมอบไออุ่น จ.น่าน "

สังคม
2 ธ.ค. 63
08:12
5,254
Logo Thai PBS
ก.แรงงานร่วมมอบสิ่งของ"ไทยพีบีเอสมอบไออุ่น จ.น่าน "
นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน มอบหมายให้เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ร่วมมอบสิ่งของเครื่องใช้ตามโครงการไทยพีบีเอสและเครือข่ายมอบไออุ่นให้พี่น้อง จ.น่าน ช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยหนาวและโรงเรียนยากไร้ในถิ่นทุรกันดาร ในวันเสาร์ที่ 23 ม.ค. 2564

วันที่ 1 ธ.ค.2563 ที่ผ่านมา นายสุเทพ ชิตยวงษ์ เลขานุการ รมว.แรงงาน ร่วมสนับสนุนสิ่งของเครื่องใช้เพื่อมอบไออุ่นให้ประชาชนใน จ.น่าน โดยมี นางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ คณะที่ปรึกษา รมว.แรงงาน นางต้องใจ สุทัศน์ ณ อยุธยา ผู้ช่วยปลัดกระทรวงแรงงาน และนายศักดินาถ สนธิศักดิ์โยธิน ผู้ตรวจราชการกรม สำนักงานประกันสังคม

พร้อมด้วยผู้แทนภาคเอกชน เช่น บริษัทไบ่ ลี่ อินเตอร์ไพรส์ จำกัด, บริษัทบางกอกแคน แมนนูแฟคเจอริ่ง จำกัด, บริษัทไทยสแตนเลย์การไฟฟ้า จำกัด (มหาชน)

บริษัทเอก-ชัย ดิสทริบิวชัน จำกัด หรือ เทสโก้โลตัส และบริษัทคิงส์แพ็ค อินดัสเตรียล จำกัด เป็นต้น โดยนางไขแสง ศักดา ผู้จัดการมูลนิธิไทยพีบีเอส เป็นผู้รับมอบ ณ สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ถ.วิภาวดีรังสิต กรุงเทพมหานคร

 


สำหรับกิจกรรมดังกล่าว จัดขึ้นภายใต้โครงการ “ไทยพีบีเอสและเครือข่ายมอบไออุ่นให้พี่น้อง อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.น่าน ปี 2563” เพื่อมอบเครื่องกันหนาว อุปกรณ์กีฬา อุปกรณ์การเรียนการสอนให้นักเรียนและผู้ประสบภัยหนาว ในวันเสาร์ที่ 23 ม.ค.2564 สนามหน้าที่ว่าการอำเภอเฉลิมพระเกียรติ จ.น่าน 

อำเภอเฉลิมพระเกียรติ มีสภาพพื้นที่โดยทั่วไปเป็นภูเขาสูงชันสลับซับซ้อน เป็นที่อยู่อาศัยของชาวบ้าน ต.ห้วยโก๋น มีประชากร 2,921 คน 1,375 ครัวเรือน

เมื่อเข้าสู่ฤดูหนาวจะมีความกดอากาศต่ำส่งผลให้อุณหภูมิลดลงจึงมีอากาศหนาวเย็นอย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลายาวนานหลายเดือน ส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตประชาชนเป็นอย่างมาก

 


นอกจากนี้ สำหรับผู้ที่สนใจร่วมบริจาคผ้าห่มใหม่-เสื้อกันหนาวใหม่ ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ พร้อมอุปกรณ์เครื่องเขียน-การเรียนการสอน ของเล่นเสริมทักษะ และขนมสำหรับเด็ก ด้วยวิธีการดังนี้

(1) ร่วมบริจาคเงินเพื่อจัดซื้อผ้าห่มใหม่ได้ที่
ชื่อบัญชี :มูลนิธิองค์การกระจายเสียงแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย
บัญชีธนาคาร : กรุงไทย สาขาการปิโตรเลียม (ประเภทออมทรัพย์ )
เลขที่บัญชี 071-0-15623-5
เปิดรับบริจาคเงินจนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2563

(2) ร่วมบริจาคผ้าห่มใหม่-เครื่องกันหนาวใหม่ และสิ่งของต่างๆ ได้ที่
รายการสถานีประชาชนไทยพีบีเอส ถ.วิภาวดีรังสิต เขตหลักสี่ กทม.10210 (ติดสโมสรตำรวจ)

สอบถามข้อมูลได้ที่รายการสถานีประชาชน โทร.02-790-2111 หรือ 02-790-2630-3 ( จ-ศ 9.00-18.00 น.) หรือ Line ID :@rongtookthaipbs

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง