ผวา! นักร้องดังแห่กักตัว - เลื่อนงาน หลังเจอสาวติด COVID-19

สังคม
2 ธ.ค. 63
18:42
2,664
Logo Thai PBS
ผวา! นักร้องดังแห่กักตัว - เลื่อนงาน หลังเจอสาวติด COVID-19
อิ้งค์ วรันธร กักตัว 14 วัน หลังขึ้นเครื่องบินลำเดียวกับผู้ติดเชื้อ COVID-19 เที่ยวบินดอนเมือง-พิษณุโลก ขณะที่ Big Ass - BowkyLion ก็ประกาศกักตัวพร้อมเลื่อนงาน หลังแสดงในคอนเสิร์ต Farm Festival จ.เชียงราย ซึ่งผู้ติดเชื้อได้เดินทางเข้าร่วมคอนเสิร์ตด้วย

วันนี้ (2 ธ.ค.2563) หลังจากกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข แถลงสถานการณ์ COVID-19 โดยพบหญิงลักลอบเข้าไทยผ่านช่องทางธรรมชาติที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย พร้อมกับเพื่อน ติดเชื้อ COVID-19 ก่อนหน้านี้ 1 คน ที่ จ.เชียงใหม่ และอีก 3 คน ที่ จ.เชียงราย ส่วนวันนี้พบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 6 คน 

ล่าสุด วรันธร เปานิล หรือ อิ้งค์ นักร้องชื่อดัง ได้เผยแพร่ข้อความผ่านสตอรี่อินสตาแกรม โดยระบุว่า เบื้องต้นขอแจ้งว่า ขอเลื่อนงานวันนี้ไปก่อน เนื่องจากได้รับข้อมูลจากทางกรมควบคุมโรคช่วงบ่าย ว่ามีผู้ติดเชื้อ COVID-19 ขึ้นเครื่องมาลำเดียวกันและที่นั่งบริเวณใกล้ๆ ในวันที่ 28 พ.ย.ที่ผ่านมา ไฟล์ทดอนเมืองไปพิษณุโลก

ทำให้กรมควบคุมโรคต้องให้อิ้งค์และทีมงานกักตัวด่วน รายละเอียดทางค่ายและอิ้งกำลังรวบรวมและจะแจ้งให้ทราบโดยด่วนที่สุด ขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วงและขอโทษทางร้านด้วย

 
ขณะที่ นายเดชา โคนาโล หรือ เจ๋ง บิ๊กแอส เผยแพร่ข้อความผ่านอินสตาแกรม ระบุว่า เนื่องจากมีผู้ติดเชื้อ COVID-19 ลักลอบเข้าไทยแล้วไปเที่ยวงาน Farm Fest. จ.เชียงราย และวง Big Ass ได้ขึ้นโชว์ด้วย แม้จะไม่ได้สัมผัสใกล้ชิดแต่เพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย ทางวงจึงจำเป็นต้องขอกักตัว 14 วัน ส่งผลให้ต้องยกเลิกงานคอนเสิร์ตตั้งแต่วันที่ 4 - 12 ธ.ค.นี้


เช่นเดียวกับเฟซบุ๊กค่าย วอท เดอะ ดัก ได้เผยแพร่จดหมาย ระบุว่า ศิลปิน และทีมงาน ขอแสดงความรับผิดชอบต่อส่วนรวม ด้วยการเลื่อนงานแสดงของศิลปิน BowkyLion ภายในระยะเวลา 14 วัน เนื่องจากศิลปิน BOWKYLION ได้ขึ้นทำการแสดงในงานคอนเสิร์ต Farm Festival จ.เชียงราย เมื่อวันที่ 29 พ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งผู้ติดเชือ้ COVID-19 รายล่าสุดอยู่ภายในงานด้วย ทางค่ายจึงเล็งเห็นถึงความปลอดภัยของทุกฝ่าย และขอดำเนินการตามมาตรการเฝ้าระวังและงดการแสดงสด

 

ทางค่าย วอท เดอะ ดัก ศิลปิน และทีมงาน ขอแสดงความรับผิดชอบต่อส่วนรวม ด้วยการเลื่อนงานแสดงของศิลปิน BowkyLion ภายในระยะเวลา 14 วัน ตามจดหมายที่แนบมา ขอแสดงความนับถือ ค่ายเพลง วอท เดอะ ดัก

โพสต์โดย Whattheduck เมื่อ วันอังคารที่ 1 ธันวาคม 2020

 

สสจ.เร่งสอบสวนโรค คนร่วมงาน Farm Festival

สถานศึกษาหลายแห่งในจังหวัดเชียงราย ประกาศหยุดการเรียนการสอน หรือ ให้คณะครู นักเรียนที่ไปเที่ยวและชมคอนเสิร์ต ให้หยุดและกักตัวเพื่อเฝ้าระวัง COVID-19 หลังพบติดเชื้อชาว จ.พะเยา เที่ยวงาน Farm Festival on The Hill 2020 คืนวันที่ 29 พฤศิจกายน ที่ผ่านมา


ไทม์ไลน์ หญิงอายุ 28 ปี และชาย 1 คนเที่ยวงาน ทีมข่าวได้สอบถามชาวบ้านที่อยู่บริเวณด้านหน้าสถานที่จัดงาน ชาวบ้านระบุว่าวันนั้นมีผู้ร่วมงานจำนวนมาก ขณะที่ข้อมูลจากงานสอบสวนโรค สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงราย ยืนยันว่าทราบไทม์ไลน์ระหว่าง จ.เชียงราย  และ จ.พะเยา ที่ตรงกันเมื่อช่วงเช้าวันนี้ ระบุว่า ผู้ป่วยมานั่งโต๊ะบริเวณลานเบียร์ เดินซื้อ อาหารและเบียร์ ไม่ได้เข้าไปบริเวณด้านหน้าเวที

วันนี้คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดเชียงราย ได้เข้าสอบสวนโรคกับผู้จัดงานอีกครั้ง และออกประกาศให้ผู้ที่ร่วมงานปฎิบัติตัว และเฝ้าระวังเชื้อ COVID-19 ที่บ้าน


สำหรับงานฟาร์มเฟสติวัล ออนเดอะฮิล 2020 คืนวันที่ 29 พ.ย.ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปเที่ยวมีทั้งใน จ.เชียงราย และจากหลายจังหวัดทั่วประเทศ ส่วนใหญ่เป็นวัยรุ่น คาดว่ามีประมาณ 3,000 - 4,000 คน ซึ่งบริเวณจัดงานเป็นลานเบียร์กว้างบนพื้นที่โล่ง ผู้เข้าชมส่วนใหญ่ไม่มีการสวมหน้าอนามัยขณะนั่งดื่มกินและดูคอนเสิร์ตไปพร้อมกัน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

กักตัว 14 วันลูกเรือไฟล์ตเดียวกับสาวติด COVID-19 ขึ้นเครื่อง

สธ.ยืนยัน 6 หญิงไทยข้ามจากเมียนมาติด COVID-19

เชียงรายประกาศให้คนเดินทางไป "เมียนมา" 1-30 พ.ย. รายงานตัว

ระทึก! "พะเยา" พบผู้ป่วย COVID-19 เพิ่ม 1 คนลอบหนีด่าน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง