นครศรีฯ น้ำท่วมครบ 23 อำเภอ เสียชีวิต 3 คน

ภูมิภาค
3 ธ.ค. 63
06:29
10,788
Logo Thai PBS
นครศรีฯ น้ำท่วมครบ 23 อำเภอ เสียชีวิต 3 คน
จ.นครศรีธรรมราช น้ำท่วมครบทั้ง 23 อำเภอ เสียชีวิตแล้ว 3 คน

เมื่อวันที่ 2 ธ.ค.2563 นายไกรศร วิศิษฏ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช สรุปสถานการณ์น้ำท่วมใน จ.นครศรีธรรมราช ครบทั้ง 23 อำเภอ โดยอำเภอที่หนักสุดได้แก่ อ.เมือง อ.พระพรหม อ.เชียรใหญ่ อ.เฉลิมพระเกียรติ อ.ลานสกา อ.นบพิตำ อ.ท่าศาลา อ.ทุ่งสง มีผู้เสียชีวิตจากสถานการณ์น้ำท่วมครั้งนี้แล้ว 3 คน คือ ที่ อ.นบพิตำ 1 คน อ.เฉลิมพระเกียรติ 1 คน อ.ฉวาง 1 คน ประชาชนได้รับความเดือดร้อนกว่า 500,000 คน บ้านเรือนพังเสียหายหลายหลังคาเรือน 

การช่วยเหลือขณะนี้ทางจังหวัดได้สั่งให้ทุกอำเภอ เร่งออกให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน

เกาะขอนไม้ลอยคอกลางน้ำเชี่ยว

คลิปนาทีชีวิตของชายคนหนึ่ง เกาะขอนไม้ลอยคออยู่กลางคลองกลาย ต.นาเหรง อ.นบพิตำ จ.นครศรีธรรมราช หลังขับรถยนต์ตกสะพานที่ถูกกระแสน้ำพัดขาด โดยชายคนดังกล่าวไหลไปตามน้ำ ก่อนถูกช่วยไว้ได้ที่ ต.สระแก้ว อ.ท่าศาลา ห่างจากจุดตกสะพานกว่า 5 กิโลเมตร

แต่อีกคนเสียชีวิต คือ น.ส.วิภารัตน์ ไม้ค้าง ถูกกระแสน้ำป่า ซัดมาติดป่าต้นเปียนห่างจากที่เกิดเหตุไม่มากหมดสติ เจ้าหน้าที่พยายามทำ CPR ส่งโรงพยาบาล แต่ น.ส.วิภารัตน์ เสียชีวิต

ขณะที่ ต.หินตก อ.ร่อนพิบูลย์ เจ้าหน้าที่กู้ภัยและอาสาสมัครทำงานท่ามกลางความเสี่ยง ไต่เชือกฝ่ากระแสน้ำเชี่ยวไปช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียงและผู้สูงอายุ  

 

ส่วนที่บ้านคีรีวง ต.กำโลน อ.ลานสกา น้ำป่าลดระดับลงเล็กน้อย เริ่มต่ำกว่าสะพานแขวน จุดเช็คอินของนักท่องเที่ยว แต่ยังไม่สามารถเข้าไปสำรวจความเสียหายได้ เนื่องจากทางเข้าบ้านคีรีวงน้ำยังสูงและสะพาน ที่บ้านวังไทรขาด กระแสน้ำพัดบ้านประชาชนพังไป 1 หลัง มีผู้เสียชีวิตภายใน 1 คน ถูกน้ำป่าพัดสูญหาย 1 คน

 

นอกจากนี้ มวลน้ำป่าจากเทือกเขาหลวงไหลผ่านลำคลองท่าดี อ.ลานสกา มาสมทบท่วมทั้งหน้าโรงพยาบาลมหาราช

อ.ทุ่งสงอพยพผู้ประสบภัย

ขณะที่ อ.ทุ่งสง ชาวบ้านต้องอยู่กับน้ำท่วมสูงเป็นคืนที่ 2 แล้ว เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยยังคงสำรวจและอพยพชาวบ้านไปอยู่ที่ศูนย์พักพิง สำหรับเขตเมืองทุ่งสง จุดที่น้ำยังเชี่ยวคือสี่แยกโรงเรียนเทศบาลวัดชัยชุมพล โดยมวลน้ำที่ไหลท่วมเมืองทุ่งสง เกิดจากฝนที่ตกสะสมบนเทือกเขาหลวงไหลลงมาในพื้นที่ 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระบบเตือนน้ำหลาก-ดินถล่ม แจ้งเตือนอพยพ 23 หมู่บ้าน นครศรีฯ-สุราษฎร์ฯ

นครศรีฯ ประกาศภัยพิบัติ 23 อำเภอ กว่า 2 หมื่นครอบครัวเดือดร้อนหนัก

น้ำป่าหลากท่วมหลายจุดนครศรีธรรมราช

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง