ตรวจสถานบันเทิงพิจิตร - กักตัวพนักงาน 60 คน

สังคม
3 ธ.ค. 63
06:45
2,104
Logo Thai PBS
ตรวจสถานบันเทิงพิจิตร - กักตัวพนักงาน 60 คน
สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพิจิตรและหลายหน่วยงาน ร่วมตรวจสถานบันเทิงที่ผู้ติดเชื้อ COVID-19 เคยเข้าใช้บริการ สั่งตรวจหาเชื้อและกักตัวพนักงานเกือบ 60 คน

วันนี้ (3 ธ.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นพ.กมล กัญญาประสิทธิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพิจิตร ร่วมกับฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ เข้าตรวจสถานบันเทิงที่ผู้ติดเชื้อ COVID-19 เข้าไปใช้บริการในช่วงวันที่ 28-30 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยสถานบันเทิงทุกแห่งให้ความร่วมมือในการปิดบริการตามคำแนะนำของราชการเป็นอย่างดี พร้อมทั้งฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อภายในและภายนอกสถานบริการ รวมทั้งเรียกพนักงานประจำร้านทั้ง 2 แห่ง เกือบ 60 คน ตรวจหาเชื้อ COVID-19 พร้อมทั้งกักตัวอยู่ที่บ้าน 14 วัน เพื่อสังเกตอาการและเฝ้าระวังโรค

 

นพ.กมล กล่าวว่า จังหวัดพิจิตรต้องเข้มงวดมาตรการทั้งการเว้นระยะห่าง ใช้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ โดยเฉพาะการสวมหน้ากากที่ตั้งเป้าให้ได้ 100% พร้อมขอความร่วมมือผู้ประกอบการสถานบันเทิง ปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด COVID-19 และสร้างการรับรู้ให้ประชาชนตื่นตัวอีกครั้ง

แนะนำร้านว่าต้องมีจุดคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายตั้งแต่หน้าร้าน ถ้าใครไม่สวมหน้ากากก็ไม่ควรให้เข้าไปในนี้ จุดล้างมือต้องพอใช้

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง สธ.ยืนยัน 6 หญิงไทยข้ามจากเมียนมาติด COVID-19 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง