เตือน 12 จังหวัดภาคใต้ รับมือน้ำท่วม-น้ำป่าไหลหลาก ถึง 4 ธ.ค.นี้

สังคม
3 ธ.ค. 63
07:02
12,706
Logo Thai PBS
เตือน 12 จังหวัดภาคใต้ รับมือน้ำท่วม-น้ำป่าไหลหลาก ถึง 4 ธ.ค.นี้
กรมอุตุนิยมวิทยา เตือน 12 จังหวัดภาคใต้ รับมือฝนตกหนักถึงหนักมาก เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก เรือเล็กบริเวณอ่าวไทยงดออกฝั่งถึงวันที่ 4 ธ.ค.นี้

วันนี้ (3 ธ.ค.2563) เวลา 05.00 น. กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 16 เรื่องฝนตกหนักและคลื่นลมแรงบริเวณภาคใต้ มีผลกระทบจนถึงวันที่ 4 ธ.ค.2563 โดยมีรายละเอียดว่า

มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรง ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำยังคงปกคลุมบริเวณภาคใต้ตอนล่างของประเทศไทย มีแนวโน้มจะเคลื่อนตัวลงสู่ทะเลอันดามันต่อไป (วันที่ 3 ธ.ค.2563) ทำให้บริเวณภาคใต้มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ในบริเวณ จ.สุราษฎร์ธานี จ.นครศรีธรรมราช จ.พัทลุง จ.สงขลา จ.ปัตตานี จ.ยะลา จ.นราธิวาส จ.พังงา จ.ภูเก็ต จ.กระบี่ จ.ตรัง และ จ.สตูล

ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยในบริเวณดังกล่าว โดยเฉพาะบริเวณที่ลาดเชิงเขาและพื้นที่ลุ่มต่าง ๆ ระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสม อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้

ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันมีกำลังแรง โดยอ่าวไทยตอนบนและทะเลอันดามันคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร อ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่ จ.ชุมพร ลงไปคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่ซัดเข้าหาฝั่ง และชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กบริเวณอ่าวไทยควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 4 ธ.ค.นี้

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

นครศรีฯ น้ำท่วมครบ 23 อำเภอ เสียชีวิต 3 คน 

นครศรีฯ ประกาศภัยพิบัติ 23 อำเภอ กว่า 2 หมื่นครอบครัวเดือดร้อนหนัก 

ชาวยะลาทยอยคืนตั๋วรถไฟ หลังน้ำท่วมหลายพื้นที่ 

ระบบเตือนน้ำหลาก-ดินถล่ม แจ้งเตือนอพยพ 23 หมู่บ้าน นครศรีฯ-สุราษฎร์ฯ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง