มอบรถเข็นให้คนพิการและป่วยติดเตียง อ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด

ภูมิภาค
3 ธ.ค. 63
08:19
361
Logo Thai PBS
มอบรถเข็นให้คนพิการและป่วยติดเตียง  อ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด
ทีมข่าวร้องทุกข์ลงป้ายนี้ นำรถเข็นจากชมรมไทเก็กชวนชื่นปาร์ควิลล์กรีนวิลล์ ไปมอบให้กับชายพิการป่วยติดเตียง อายุ 55 ปี จ.ร้อยเอ็ด ได้ใช้งานเพื่อความสะดวกในการใช้ชีวิต หลังจากที่ต้องเช่ารถเข็นจากโรงพยาบาลมาใช้ในราคา 1,000 บาท ต่อ 3 เดือน

วันที่ 2 ธ.ค.2563 ที่ผ่านมา ทีมข่าวร้องทุกข์ลงป้ายนี้เดินทางไปยังบ้านหนองข่า หมู่17 ต.สระคู อ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด นำรถเข็นจากชมรมไทเก็กชวนชื่นปาร์ควิลล์กรีนวิลล์ มอบให้กับ นายอุดม ใจสัตย์ อายุ 55 ปี ที่ประสบอุบัติเหตุรถจักรยายนต์ชนกัน เมื่อต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา ทำให้ขาขวาขาด และสูญเสียความทรงจำ ไม่สามารถเดินและช่วยเหลือตนเองได้ ต้องมีคนคอยดูแลตลอดเวลา

 


นางฐิติมา ใจสัตย์ ภรรยา เปิดเผยว่า หลังสามีประสบอุบัติเหตุ ตนต้องคอยดูแลสามีอยู่ที่บ้านตลอดเวลา ส่วนลูกชายต้องออกจากงานมาคอยดูแล ยกพ่อขึ้นรถเข็นไปเข้าห้องน้ำ เพราะระยะหลังผู้ป่วยเข้าห้องน้ำวันละ 20-30 ครั้ง ตนเพียงคนเดียวทำให้ยกไม่ไหว

ปัจจุบันรายได้ที่เคยได้รับจากลูกชายและสามีก็ขาดหายไป ทำให้รายได้ของครอบครัวไม่ค่อยเพียงพอต่อ จึงไม่สามารถซื้อรถเข็นได้ เนื่องจากช่วงที่ผ่านมาได้ไปกู้ยืมเงินไปจ่ายค่ารักษาพยาบาลสามี กว่า 3 แสนบาท จึงเช่ารถเข็นจากโรงพยาบาลในราคา 3 เดือน 1,000 บาท เพื่อนำมาใช้เข็นคนป่วยเข้าห้องน้ำและไปโรงพยาบาล ถึงแม้ราคาค่าเช่าจะไม่แพงแต่ด้วยรายได้ไม่มีจึงทำให้ค่อนข้างลำบาก

 


รถเข็นที่ได้รับมอบในครั้งนี้ ถือว่าช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายและสะดวกต่อการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยได้เป็นอย่างมาก

สำหรับผู้ที่ต้องการรถเข็นกรุณาส่งรายละเอียดหลักฐานให้ครบถ้วน เพื่อทีมงานจะพิจารณาผู้ที่เหมาะสมและนำรถเข็นคนพิการไปมอบให้ถึงบ้าน พร้อมนำเสนอเป็นข่าวออกอากาศในรายการต่อไป โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

 


หลักฐานและรายละเอียดที่ต้องการดังนี้
1.ชื่อและที่อยู่ของผู้แจ้งเรื่อง พร้อมเบอร์ติดต่อกลับที่ชัดเจน
2.รายละเอียดของผู้ที่ต้องการใช้รถเข็นคนพิการ เช่น ชื่อ สกุล อาชีพ ความจำเป็นที่ต้องใช้รถเข็นเพราะอะไร อย่างไร
3.ภาพประกอบของผู้ที่ต้องการใช้รถเข็น เช่น สภาพบ้าน ความเป็นอยู่ หรือบัตรคนพิการ

โดยส่งรายละเอียดและหลักฐานมาที่ช่องทางรายการดังนี้
1.ทางอีเมล์ people@thaipbs.or.th
2.ทางไลน์รายการ @rongtookthaipbs
ทั้งนี้ทางรายการฯ ขอพิจารณาผู้ที่ส่งหลักฐานและข้อมูลมาครบถ้วน และขอมอบให้คนพิการ หรือผู้สูงอายุ ที่ยากไร้เป็นอันดับแรก สอบถามข้อมูลได้ที่รายการสถานีประชาชน โทร.02-790-2111 จันทร์-ศุกร์ เวลา 9.00-18.00 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง