รพ.จักษุบ้านแพ้ว เปิดขอรับบริจาคซื้ออุปกรณ์การแพทย์

ภูมิภาค
3 ธ.ค. 63
10:56
4,492
Logo Thai PBS
รพ.จักษุบ้านแพ้ว เปิดขอรับบริจาคซื้ออุปกรณ์การแพทย์
โรงพยาบาลจักษุบ้านแพ้ว อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร เตรียมจะเปิดให้บริการเฟส 1 เดือนเมษายน 2564 แต่ยังประสบปัญหาขาดอุปกรณ์ทางการแพทย์ ทางโรงพยาบาลจึงขอเชิญชวนทุกท่านรับบริจาคทรัพย์จัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์เพิ่มเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยโรคตา

วันที่ 2 ธ.ค.2563 ที่ผ่านมา นพ.พรเทพ พงศ์ทวิกร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบ้านแพ้ว (องค์การมหาชน) จ.สมุทรสาคร เปิดเผยถึงความคืบหน้าการก่อสร้างอาคารโรงพยาบาลจักษุบ้านแพ้ว เพื่อรองรับการให้บริการผู้ป่วยที่มีปัญหาทางสายตา ว่า หลังจากได้รับทุนสนับสนุนจากสมเด็จพระสังฆราช และจากการจัดทอดผ้าป่าระดมทุน รวม 360 ล้านบาท ขณะนี้ได้ผู้รับเหมาก่อสร้างแล้ว

โดยลงนามสัญญาว่าจ้างในวงเงิน 246 ล้านบาท จากนั้นจะดำเนินการก่อสร้างใช้เวลาประมาณ 14 เดือน คาดว่าตัวอาคารจะแล้วเสร็จ และพร้อมเปิดให้บริการผู้ป่วยนอกในเฟสแรกไปเกินกลางปี 2564 ตามแผนเดิมอาคารดังกล่าวต้องแล้วเสร็จในปี 2562 แต่การดำเนินการล่าช้ากว่าแผน 

 


อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้เมื่อลงนามสัญญาจ้างเรียบร้อยแล้ว ทุกอย่างจะต้องดำเนินการไปตามแผน โดยระยะแรกจะให้บริการตรวจรักษาผู้ป่วยนอก ส่วนการให้บริการผู้ป่วยในนั้น จะดำเนินการในระยะที่ 2 โดยใช้งบประมาณที่เหลืออีกจำนวนหนึ่งในการตกแต่งห้องผ่าตัด ห้องพักผู้ป่วย จัดซื้อวัสดุ อุปกรณ์ และเครื่องมือแพทย์เพิ่มเติมเพื่อให้การจัดบริการเต็มศักยภาพ เพียงพอต่อการเข้ารับบริการของประชาชน

 


สำหรับอาคารโรงพยาบาลจักษุบ้านแพ้วมีทั้งหมด 9 ชั้น หากก่อสร้างแล้วเสร็จพร้อมเปิดให้บริการจะสามารถลดความแออัด ช่วยผู้ป่วยที่เข้าไปใช้บริการได้อย่างมาก

เพราะปัจจุบันศูนย์จักษุและต้อกระกระจก รพ.บ้านแพ้ว ให้บริการผู้ป่วยในเขตบริการสุขภาพที่ 5 รวม 8 จังหวัด ได้แก่ ราชบุรี นครปฐม สุพรรณบุรี กาญจนบุรี สมุทรสาคร สมุทรสงคราม เพชรบุรี และประจวบคีรีขันธ์ มีผู้ป่วยเข้าใช้บริการเฉลี่ยวันละประมาณ 600 คน

ซึ่งสภาพในแต่ละวันมีความแออัดอย่างมาก เนื่องจากพื้นที่ของโรงพยาบาลมีขีดความสามารถรองรับผู้ป่วยได้เพียงวันละ 200 คนเท่านั้น สถิติผู้รับบริการคลินิกผู้ป่วยนอกจักษุ นับตั้งแต่ปี 2561 -2563 รวมกว่า 264,960 คน

 

ขอเชิญประชาชนทุกท่านร่วมบริจาคสบทบทุนจัดซื้ออุปกรณ์ โรงพยาบาลจักษุบ้านแพ้ว ได้ที่บัญชี : โรงพยาบาลบ้านแพ้ว (องค์การมหาชน) กองทุนเพื่อสร้างโรงพยาบาลจักษุบ้านแพ้ว  ธนาคารกรุงไทย สาขาบ้านแพ้ว  (ประเภทออมทรัพย์ )  เลขที่บัญชี : 745-0-33317-1  (ใบเสร็จลดหย่อนภาษีได้ 2 เท่า) สอบถามข้อมูลได้ที่ รพ.จักษุบ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร โทร.034-419-573

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง