สายการบินออกมาตรการช่วยผู้โดยสาร เหตุน้ำท่วมนครศรีฯ

สายการบินออกมาตรการช่วยผู้โดยสาร เหตุน้ำท่วมนครศรีฯ

สายการบินออกมาตรการช่วยผู้โดยสาร เหตุน้ำท่วมนครศรีฯ

รูปข่าว : สายการบินออกมาตรการช่วยผู้โดยสาร เหตุน้ำท่วมนครศรีฯ

สายการบินออกมาตรการช่วยเหลือผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วม จ.นครศรีธรรมราช ส่วนท่าอากาศยานนครศรีธรรมราชเปิดให้บริการได้ตามปกติ

วันนี้ (3 ธ.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช แจ้งเปิดให้บริการตามปกติ แต่บริเวณทางเข้า-ออกท่าอากาศยาน รถเล็กไม่สามารถสัญจรได้ จึงได้ประสานมณฑลทหารบกที่ 41 จัดรถรับส่งเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสาร ขณะที่สายการบินไทย ไลอ้อน แอร์ ออกมาตรการช่วยเหลือผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบ โดยผู้โดยสารที่ไม่สามารถเดินทางได้ ระหว่างวันที่ 3-7 ธ.ค.นี้ ทางสายการบินจะทำการเก็บเครดิตอัตโนมัติ สามารถเก็บวงเงินไว้ใช้ได้ภายใน 45 วัน แต่ไม่สามารถทำการจองวันเดินทางในวันที่ 31 ธ.ค.2563-1 ม.ค.2564 โดยสามารถเปลี่ยนแปลงวันเดินทางได้ 1 ครั้ง ภายใน 45 วัน

นอกจากนี้ สามารถเปลี่ยนเส้นทางบินไปยังจุดบินภาคใต้อื่น ๆ ได้เท่านั้น เฉพาะในวันเดินทางระหว่างวันที่ 3-7 ธ.ค.2563 เเต่ผู้โดยสารไม่สามารถขอคืนเงินได้ โดยติดต่อคอลเซ็นเตอร์ของสายการบินได้ที่ 02 529 9999 เวลา 07.00 น.-21.00 น. หรือเคาน์เตอร์จำหน่ายบัตรโดยสารทุกสถานี

ส่วนสายการบินไทยแอร์เอเชีย แจ้งผู้โดยสารที่มีกำหนดเดินทางวันที่ 3-7 ธ.ค.2563 สามารถรับข้อเสนอทางเลือกช่วยเหลือได้ คือ เปลี่ยนเที่ยวบินใหม่ในเส้นทางเดิม 1 ครั้ง โดยมีกำหนดการเดินทางใหม่ภายใน 14 วัน นับจากกำหนดการเดินทางเดิม โดยไม่มีค่าใช้จ่าย และขึ้นอยู่กับจำนวนที่นั่งว่างในเเต่ละเที่ยวบิน สำหรับการเก็บเงินไว้ใช้ผู้โดยสารสามารถเก็บมูลค่าบัตรโดยสารไว้ในบัญชีวงเงินเครดิตใน AirAsia BIG เพื่อใช้สำรองที่นั่งในอนาคตกับแอร์เอเชียได้ โดยต้องสำรองที่นั่งใหม่ภายใน 2 ปี นับจากวันที่วงเงินเครดิตได้รับการอนุมัติ

กลับขึ้นด้านบน