"เชียงราย" เฝ้าระวังชายแดนสกัด COVID-19 ตลอด 24 ชั่วโมง

สังคม
3 ธ.ค. 63
16:13
274
Logo Thai PBS
"เชียงราย" เฝ้าระวังชายแดนสกัด COVID-19 ตลอด 24 ชั่วโมง
แม่ทัพภาคที่ 3 สั่งการให้ทหารในพื้นที่ จ.เชียงราย ลาดตระเวนตามชายแเดน สลับสับเปลี่ยนกับกองกำลังผาเมือง เพื่อป้องกันการลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย และสกัดการแพร่ระบาดของ COVID-19

วันนี้ (3 ธ.ค.2563) พล.ท.อภิเชษฐ์ ซื่อสัตย์ แม่ทัพภาคที่ 3 พร้อมคณะ ได้เดินทางมามอบนโยบายและฟังสถานการณ์ความคืบหน้าการแพร่ระบาดของ COVID-19 ที่ด่านพรมแดน แห่งที่ 2 อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยมีฝ่ายปกครองและหน่วยแพทย์ พร้อมทั้งหน่วยงานที่ปฏิบัติหน้าที่บริเวณด่านพรมแดน ที่ให้การตรวจคัดกรองและอำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่เดินทางกลับมาจากประเทศเมียนมา คอยให้ข้อมูล และชี้แจงการปฏิบัติให้ทราบ

 

ยังไม่พบการลักลอบเข้าเมือง

พล.ท.อภิเชษฐ์ เปิดเผยว่า ปัจจุบันได้มีการจัดกำลังกองกำลังผาเมืองในการลาดตระเวนตามเส้นทางชายแดน และตามช่องทางธรรมชาติ ทั้งทางภูเขา และทางริมแม่น้ำสาย เพื่อป้องกันการลักลอบเข้าเมืองอย่างผิดกฎหมาย ร่วมกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจใน จ.เชียงราย และเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองเชียงราย โดยให้ปฏิบัติหน้าที่ตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งการลาดตระเวนทางเท้า และรถยนต์

 

 พล.ท.อภิเชษฐ์ ซื่อสัตย์

พล.ท.อภิเชษฐ์ ซื่อสัตย์

พล.ท.อภิเชษฐ์ ซื่อสัตย์

ทั้งนี้ ในวันนี้ได้สั่งการให้ทางมณฑลทหารบกที่ 37 ค่ายเม็งรายมหาราช (มทบ.37) และกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 17 (ร.17 พัน 3) ซึ่งเป็นหน่วยทหารในพื้นที่ จัดกำลังเพื่อคอยสับเปลี่ยนกับกำลังของกองกำลังผาเมืองที่ปฏิบัติหน้าที่ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งอาจจะเหนื่อยล้า เพื่อให้มีการปฏิบัติหน้าที่อย่างต่อเนื่อง และเพื่อให้สัมพันธ์กับนโยบายของจังหวัดในการป้องกันการแพร่ระบาดของ COVID-19 โดยตั้งแต่วันที่ 29 พ.ย.ที่ผ่านมา จนถึงปัจจุบัน ยังไม่ปรากฏการลักลอบเข้ามาอย่างผิดกฎหมาย ซึ่งได้พบหลังจากการประสานของของ TBC แล้วพบว่ามีผู้เดินทางกลับมาตามช่องทางปกติ

ผู้ว่าฯ เชียงรายปัดข่าวปิดเมือง

นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ จ.เชียงราย เคยมีผู้ป่วยมาแล้ว 9 คน แต่สามารถรักษาจนหายได้แล้ว และป้องกันไม่มีการติดเชื้อใน จ.เชียงราย ได้อีกเป็นเวลานาน อย่างไรก็ตาม การที่มีผู้ติดเชื้อในครั้งนี้ เชื่อมั่นว่าทางเจ้าหน้าที่สามารถจะดำเนินการป้องกันได้อย่างเต็มความสามารถ โดยเชื่อว่าจะสามารถป้องกันการแพร่ระบาดได้อย่างแน่นอน

 

นายประจญ ปรัชญ์สกุล

นายประจญ ปรัชญ์สกุล

นายประจญ ปรัชญ์สกุล

ส่วนกระแสข่าวว่าจะมีการปิดจังหวัด หรือล็อกดาวน์ ผู้ว่าฯ เชียงราย กล่าวว่า ขอชี้แจงว่าไม่มีการนโยบายในการปิดจังหวัด เพราะว่าสามารถควบคุมผู้ติดเชื้อและติดตามผู้ใกล้ชิดได้ ซึ่งการปิดจังหวัดนั้นไม่ใช่ทางออก แต่การป้องกันตนเองต่างหากที่จะเป็นการป้องกันที่ดีที่สุด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด่วน! เชียงรายติดเพิ่มอีก 3 คนทำงาน 1G1 

COVID-19 พ่นพิษ หอการค้าฯ เร่งถกทัวร์แห่ยกเลิกเที่ยวเชียงราย

จัดสถานที่กักตัว 180 คนไทยหนีตาย COVID-19 จากเมียนมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง