นายกฯยืนยัน "พล.ต.ท.คำรณวิทย์"ถูกควบคุมตัว ไม่กระทบสอบมาตรฐาน ICAO

อาชญากรรม
24 มิ.ย. 58
12:15
77
Logo Thai PBS
นายกฯยืนยัน "พล.ต.ท.คำรณวิทย์"ถูกควบคุมตัว ไม่กระทบสอบมาตรฐาน ICAO

นายกรัฐมนตรี ยืนยันกรณี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ถูกควบคุมตัวที่ญี่ปุ่น ไม่กระทบกับกรณีการตรวจสอบมาตรฐานของ องค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO) เนื่องจากเป็นเรื่องส่วนบุคคล ขณะที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุว่า กำลังเร่งตรวจสอบกรณีนี้ว่าเป็นความบกพร่องของเจ้าหน้าที่ของไทยที่หละหลวมการนำอาวุธออกนอนกประเทศหรือไม่

วันนี้ (25 มิ.ย.2558) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ระบุว่าอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่า พล.ต.ท.คำรณวิทย์ นำอาวุธออกจากไทยไปได้อย่างไร ขณะที่ในส่วนของรัฐบาลพร้อมอำนวยความสะดวกและให้ความช่วยเหลือในฐานะคนไทย นายกรัฐมนตรี ยังเรียกร้องขอให้สื่ออย่าโยงประเด็น พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กับกรณีการตรวจสอบมาตรฐานของ องค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO) โดยยืนยันว่าจะไม่มีผลกระทบเพราะเป็นกรณีของบุคคล

"นี่เป็นเรื่องของการลักลอบนำสิ่งของขึ้น กำลังสั่งให้ตรวจสอบ ซึ่งก็มันมีความผิดฐานขนของหนีภาษี ก็มีความผิดทั้งนั้น ก็กำลังสอบอยู่ว่าไปได้อย่างไร ไม่ใช่ผมอยู่เฉย ๆ อย่ามาตีว่าเกี่ยวข้องกับไอเคโอ ก็ต้องแก้ไป อธิบายว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องของบุคคล เรื่องของไอเคโอเป็นเรื่องขององค์กร" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยืนยันว่า กรณีนี้รัฐบาลไม่นิ่งนอนใจและสั่งการให้เร่งตรวจสอบเรื่องนี้ เพราะหากมีการนำอาวุธออกไปจากประเทศไทยได้จริง แล้วกลับไปถูกตรวจพบที่ญี่ปุ่น อย่างที่ พล.ต.อ.คำรณวิทย์ กล่าวอ้าง แสดงถึงความบกพร้องของเจ้าหน้าที่ของไทยที่หละหลวม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง