ตัวเมืองนครศรีธรรมราช ระดับน้ำเริ่มลด

ภูมิภาค
4 ธ.ค. 63
10:40
266
Logo Thai PBS
ตัวเมืองนครศรีธรรมราช ระดับน้ำเริ่มลด
สถานการณ์น้ำท่วมในตัวเมืองนครศรีธรรมราช ล่าสุดระดับน้ำลดลง แต่ยังมีน้ำท่วมอีกหลายจุด ก่อนหน้านี้มีภาพข่าวน้ำเข้าท่วมโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราชด้วย

วันนี้ (4 ธ.ค.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วมในตัวเมืองนครศรีธรรมราช ล่าสุดระดับน้ำลดลง แต่ยังมีน้ำท่วมอีกหลายจุด ล่าสุดบริเวณถนนพัฒนาการคูขวาง เขตเทศบาลนครคนศรีธรรมราช ช่วงชุมชนการเคหะ พบว่า ไม่มีน้ำท่วมบนผิวถนนแล้วแต่พื้นที่ลุ่มรับน้ำยังคงมีน้ำท่วมตามซอยต่าง ๆ

ชุมชนการเคหะ 1 พบว่า ยังมีน้ำท่วมประมาณ 30 ซม.ชาวบ้านทยอยล้างทำความสะอาด สำรวจความเสียหาย แต่พบว่าปัญหาสำคัญคือน้ำประปายังใช้งานไม่ได้ ทำให้ต้องใช้น้ำที่ท่วมขังเข้าบ้านมาล้างทำความสะอาด โดยชาวบ้านระบุว่า น้ำประปาไม่สามารถใช้งานได้ตั้งแต่เกิดน้ำท่วม และไม่ได้รับความช่วยเหลือจากหน่วยใด ๆ

ขณะที่ชาวบ้านบางส่วนที่อาศัยในบ้านชั้นเดียว บอกเล่าว่า ต้องอพยพออกไปตั้งแต่เมื่อ 2 วันก่อน เพราะน้ำท่วมสูง ทันที่ที่น้ำลดจึงรีบกลับเข้ามาสำรวจความเสียหายของบ้าน

สำหรับชุมชนการเคหะ มีบ้านเรือนประชาชนหลายร้อยหลังคาเรือนมีประชากรมากกว่าพันคนที่ได้รับผลกระทบโดยเฉพาะประชาชนที่อยู่โซนด้านในซึ่งเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ ยังคงได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง