จ.ตาก พบผู้ติดเชื้อ COVID-19 รายใหม่เพิ่มอีก 1 คน

ภูมิภาค
5 ธ.ค. 63
10:24
10,549
Logo Thai PBS
จ.ตาก พบผู้ติดเชื้อ COVID-19 รายใหม่เพิ่มอีก 1 คน
ชายอายุ 43 ปี ชาวเมียนมา ไปตรวจร่างกายเพื่อขอใบรับรองแพทย์เดินทางไปสิงคโปร์ ที่ รพ.แม่สอด พบติดเชื้อ COVID-19 มีประวัติเดินทางไปหลายพื้นที่ เบื้องต้นมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 8 คน เสี่ยงต่ำอีก 15 คน

วันนี้ (5 ธ.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคงและผู้เกี่ยวข้อง ใน จ.ตาก ลงพื้นที่ค้นหาผู้สัมผัสใกล้ชิด เพื่อคัดกรองและส่งตรวจหาเชื้อ เพราะล่าสุดโรงพยาบาลแม่สอด ตรวจพบผู้ติดเชื้อ COVID-19 เพิ่มอีก 1 คน เป็นชายอายุ 43 ปี ชาวเมียนมา อาชีพนักธุรกิจขายรถมือ 2 ประเทศญี่ปุ่น ไปยังประเทศเมียนมา ซึ่งเป็นผู้ที่เข้าไปตรวจร่างกายเพื่อขอใบรับรองแพทย์เดินทางไปประเทศสิงคโปร์ ไม่มีอาการป่วย ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลแม่สอด

เปิดไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อไปไหนบ้าง 

สำหรับไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อ เดือน พ.ย.เดินทางเข้ากรุงเทพฯ ด้วยรถยนต์ส่วนตัว พักในโกดังเก็บรถของเพื่อนแถวรังสิต

- วันที่ 1 ธ.ค. ช่วงเช้าเดินทางไปรักษาโรคที่คลินิกแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลนครแม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก ส่วนตอนเย็นไปซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อ

-วันที่ 2 ธ.ค. เช้าไปติดต่อทำพาสปอร์ต ที่บริษัททิพย์ปัญญาการบัญชี ไปส่งเพื่อนในพื้นที่ ต.แม่ปะ อ.แม่สอด และแวะซื้อของร้านสะดวกซื้อ ส่วนช่วงบ่ายไปบริษัทที่อยู่ชายแดน ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด ไปกินข้าวที่ร้านไก่ย่าง และตอนเย็นออกไปซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อริมเมย

-วันที่ 3 ธ.ค. รับพัสดุที่คอนโดไปส่งของ รับเอกสารที่ทิพย์ปัญญาการบัญชี และเดินทางไปสนามบินเพื่อซื้อตั๋วเครื่องบิน ช่วงบ่ายขอรับการตรวจ COVID-19 เพื่อจะเดินทางกลับสิงคโปร์ ส่วนช่วงเย็นไปกินข้าวที่ร้านไก่ย่างและกลับที่พัก

-วันที่ 4 ธ.ค. ผลตรวจพบติดเชื้อ COVID-19  

เบื้องต้นทีมสอบสวนโรคของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตาก และสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 2 จ.พิษณุโลก เร่งติดตามผู้สัมผัสใกล้ชิดเพื่อกักตัวตรวจหาเชื้อ แบ่งเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 8 คน และผู้มีความเสี่ยงต่ำอีก 15 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"อนุทิน" ยันยังเที่ยวช่วงเทศกาลได้ แต่ให้ป้องกันตัวเอง

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง