ตร.จ่อเอาผิดคนเผยแพร่ข่าวปลอม อ้างการ์ดอาชีวะถูกทำร้าย

อาชญากรรม
5 ธ.ค. 63
11:28
1,728
Logo Thai PBS
ตร.จ่อเอาผิดคนเผยแพร่ข่าวปลอม อ้างการ์ดอาชีวะถูกทำร้าย
รอง ผบช.น.เตรียมเอาผิดผู้เผยแพร่ข่าวปลอมในสื่อสังคมออนไลน์ อ้างว่าการ์ดอาชีวะถูกทำร้าย พร้อมโชว์หลักฐานเป็นคดีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ล้มได้รับบาดเจ็บ

วันนี้ (5 ธ.ค.2563) พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัยรอง ผบช.น. เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้มอบหมายให้พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลมีนบุรี รวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อเอาผิดกับผู้ที่เผยแพร่ข้อความอันเป็นเท็จในสื่อสังคมออนไลน์ ที่อ้างว่า การ์ดอาชีวะถูกทำร้ายร่างกาย หลังจากกลับจากชุมนุมที่ห้าแยกลาดพร้าว เมื่อวันที่ 2 ธ.ค.ที่ผ่านมา

รอง ผบช.น. ยังได้นำหลักฐานคำให้การของพยาน ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่รับแจ้งเข้าช่วยเหลืออุบัติเหตุ และภาพจากกล้องวงจรปิดมาชี้แจง กรณีในคดีที่มีการกล่าวอ้างนี้ โดยยืนยันว่า ผู้เสียหายซึ่งเป็นนักเรียนอาชีวะขับขี่รถจักรยานยนต์ล้มได้รับบาดเจ็บโดยไม่มีคู่กรณี ย่านมีนบุรี ในเวลาประมาณ 22.00 น.

หลังเกิดเหตุมีกลุ่มบุคคลแชร์ข้อมูลและภาพ พร้อมข้อความที่มีลักษณะทำให้เข้าใจผิดว่า ผู้เสียหายถูกทำร้ายร่างกาย จากเจ้าหน้าที่หรือเป็นเรื่องทึ่เกี่ยวเนื่องจากการชุมนุมทางการเมือง ดังนั้นจึงเข้าข่ายความผิดพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์

และอยู่ระหว่างการสืบสวนหาข่าวและจัดเตรียมแผนรองรับ ในวันที่ 10 ธ.ค. ซึ่งเป็นวันรัฐธรรมนูญจึงอาจมีการนัดชุมนุมทางการเมืองเพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง