"เชียงราย" สั่งปิดสถานบันเทิง 4 แห่งฆ่าเชื้อ COVID

ภูมิภาค
5 ธ.ค. 63
14:37
699
Logo Thai PBS
"เชียงราย" สั่งปิดสถานบันเทิง 4 แห่งฆ่าเชื้อ COVID
จ.เชียงราย สั่งสถานบันเทิง 4 แห่ง ที่มีความเสี่ยง COVID-19 ปิดให้บริการชั่วคราว ทำความสะอาดและฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ ก่อนจะเปิดให้บริการอีกครั้ง

วันนี้ (5 ธ.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร้านตะวันแดงสาดแสงเดือนเชียงรายและร้านอันซีน เชียงราย ต.เวียง อ.เมือง จ.เชียงราย นำโต๊ะเก้าอี้ภาชนะออกมาทำความสะอาด และผึ่งแดดเพื่อฆ่าเชื้อโรค

ตลอดจนสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้บริการ เพื่อรอเปิดให้บริการอีกครั้ง หลังจากร้านอาหารดังกล่าว เป็นร้านอาหาร 2 ใน 4 แห่ง ที่ทาง จ.เชียงราย ได้ขอความร่วมมือให้ปิดให้บริการก่อนในช่วงนี้

 

ภายหลังมีการตรวจสอบไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อ COVID-19 หญิงวัย 28 ปี ชาว จ.พะเยา และชาย อายุ 28 ปี ชาว จ.เชียงราย เข้าไปใช้บริการในคืนวันที่ 29 พ.ย. หลังจากที่ทั้ง 2 คน และเพื่อนอีกหลายคนมาแวะเที่ยว หลังจากเดินทางไปเที่ยวฟาร์มเฟสติวัล ออนเดอะฮิลล์ 2020 ในสิงห์ปาร์ค

 

นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าฯ เชียงราย เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อรายที่ 7 ซึ่งเป็นชาย วัย 28 ปี ชาว จ.เชียงราย พบว่า ได้ไปทำงานที่สถานบันเทิงชื่อ ร้าน 8080

ทางคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ จ.เชียงราย จึงได้สถานประกอบการ แห่งนี้ 14 วัน เป็นอย่างน้อย

 

นอกจากนี้ ยังขอให้ร้านอาหารอีก 3 แห่ง คือ ร้านตะวันแดงสาดเแสงเดือนเชียงราย, ร้าน THE​ LIBRARY​ CHIANGRAI และร้านอันซีน เชียงราย ปิดบริการ 7 วัน หลังพบว่า ผู้ติดเชื้อไปท่องเที่ยวในคืนเดียวกัน ก่อนตรวจพบเชื้อ

และประสานผู้ประกอบการ เร่งทำความสะอาดตาม พ.ร.บ.ควบคุมโรค ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อสถานที่ทั้งหมด ก่อนจะเปิดให้บริการอีกครั้ง

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"เชียงราย" พบผู้ติดเชื้อ COVID-19 เพิ่มอีก 2 คน 

"หนองคาย - อุบลฯ" คุมเข้มชายแดนป้องกัน COVID-19 

จ.ตาก พบผู้ติดเชื้อ COVID-19 รายใหม่เพิ่มอีก 1 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง