โดรนแปรอักษรเทิดพระเกียรติ ในหลวง รัชกาลที่ 9

พระราชสำนัก
5 ธ.ค. 63
20:52
4,946
Logo Thai PBS
โดรนแปรอักษรเทิดพระเกียรติ ในหลวง รัชกาลที่ 9
เยาวชนแปรอักษรเทิดพระเกียรติ ในหลวง รัชกาลที่ 9 เนื่องในวันพ่อแห่งชาติ 5 ธ.ค.

วันนี้ (5 ธ.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การแสดงโดรนแปรอักษร เนื่องในงานคล้ายวันพระราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และวันพ่อแห่งชาติ ในวันที่ 5 ธ.ค.2563 ที่สนามฟุตบอล มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์

เป็นการทำงานร่วมกันของ สมาคมกีฬาเครื่องบินจำลองและวิทยุบังคับ กับ ทีมนักกีฬาหนูน้อยจ้าวเวหา ไทยพีบีเอส ที่ผ่านการอบรมของ สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ และ ภาคเอกชน ที่ใช้โดรน 650 ลำ แปรเป็นรูปภาพจำนวน 5 รูป เริ่มจาก

 

1.รูปแผนที่ประเทศไทยลายธงชาติไทย
2.พระบรมสาทิสลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ทรงโบกพระหัตถ์
3.พระบรมสาทิสลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตรทรงเป่าแซกโซโฟน
4.พระบรมสาทิสลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตรคู่กับในหลวงรัชกาลที่ 10
5.พลุไฟเฉลิมฉลอง

การแสดงครั้งนี้จะเป็นการแสดงต่อหน้าพระพักตร์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี ในพิธีจุดเทียนมหามงคลสดุดีเฉลิมพระเกียรติและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่ท้องสนามหลวง

 

การแสดงครั้งนี้ ทางทีมโดรนแปรอักษรฝีมือคนไทย ได้ไปฝึกซ้อมที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ตั้งแต่วันที่ 26 พ.ย. และถือว่าเป็นการแสดงโดรนแปรอักษรครั้งที่ 5 ของปีนี้ สำหรับการบินโดรนแปรอักษร 5 ครั้งตลอดปีนี้ คือ

1.การบินเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ 28 ก.ค.ที่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
2.การบินเพื่อเทิดพระเกียรติเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง 12 ส.ค. ที่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

3.การบินเพื่อสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันที่ 13 ต.ค. ที่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

 

4.การบิน เพื่อเทิดพระเกียรติ เนื่องในโอกาสที่ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เจริญพระชนมายุ 65 พรรษา ที่สถาบันวิทยสิริเมธี อ.วังจันทร์ จ.ระยอง วันที่ 3 พ.ย.

5.การบินเนื่องในงานคล้ายวันพระราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และวันพ่อแห่งชาติ ในวันที่ 5 ธ.ค.ที่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง