เตรียมฝากขังชายใช้มีดไล่แทง - เยียวยาผู้เสียชีวิต-บาดเจ็บ

อาชญากรรม
6 ธ.ค. 63
13:17
2,263
Logo Thai PBS
เตรียมฝากขังชายใช้มีดไล่แทง - เยียวยาผู้เสียชีวิต-บาดเจ็บ
ตำรวจเตรียมนำตัวชายวัย 31 ปี ที่ก่อเหตุใช้มีดทำร้ายประชาชนเสียชีวิต 2 คน บาดเจ็บ 6 คน ไปฝากขังเพื่อรอผลตรวจสุขภาพจิตและสารเสพติด ขณะที่ผู้ว่าฯ อุดรธานีเร่งให้การช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ

วันนี้ (6 ธ.ค.2563) นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ประชุมผู้มีส่วนเกี่ยวข้องและตำรวจ เพื่อติดตามความคืบหน้าคดี กรณีนายอิธิพล อิ่มผึ่ง ชาวอำเภอหนองวัวซอ ใช้มีดไล่ทำร้ายประชาชน บนถนนเทศบาลนครอุดรธานี ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน และบาดเจ็บ 6 คน เมื่อวานนี้ ซึ่งถือเป็นเหตุการณ์สะเทือนใจของคนในพื้นที่

 

พล.ต.ต.พิษณุ อุณหเสรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี ระบุว่าขณะนี้เตรียมนำตัวผู้ก่อเหตุไปฝากขัง จากการสอบปากคำเบื้องต้นไม่พบว่ามีอาการป่วยทางจิตเวชตามที่ผู้ก่อเหตุอ้าง และไม่พบสารเสพติดในร่างกาย แต่จะส่งตัวไปตรวจอย่างละเอียดอีกครั้ง เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส

จากการตรวจสอบผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ พบว่าเป็นผู้หญิง 7 คน เป็นผู้ชาย 1 คน ทั้งหมดไม่มีความเกี่ยวข้องกับผู้ก่อเหตุแต่อย่างใด


ขณะที่ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ประสานให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปดูแลเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ ซึ่งครอบครัวผู้เสียชีวิต จะได้รับเงินช่วยเหลือครอบครัวและเงินทดแทน จากกองทุนยุติธรรมไม่เกินคนละ 110,000 บาท 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง