นายกฯ เตรียมลงพื้นที่น้ำท่วม พรุ่งนี้

ภูมิภาค
6 ธ.ค. 63
18:23
452
Logo Thai PBS
 นายกฯ เตรียมลงพื้นที่น้ำท่วม พรุ่งนี้
พรุ่งนี้ (7 ธ.ค.63) นายกฯ จะเดินทางไปตรวจเยี่ยมการแก้ปัญหาน้ำท่วม และมอบของช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่ จ.นครศรีธรรมราช ระหว่างนี้ได้กำชับหน่วยงานปรับแผนจัดการน้ำ และบูรณาการช่วยเหลือประชาชนอย่างเร่งด่วน

ตามกำหนดการ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมคณะจะเดินทางไปศูนย์ศิลปาชีพบ้านเนินธัมมัง ต.แม่เจ้าอยู่หัว อ.เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ร่วมประชุมกับหน่วยงานน้ำทั้งระบบ พิจารณาปรับปรุงแผนและมาตรการต่างๆ เพื่อให้การแก้ไขปัญหาน้ำท่วมมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ขณะเดียวกันนายกรัฐมนตรี จะลงพื้นที่เพื่อสำรวจสถานการณ์น้ำ และมอบเครื่องอุปโภค - บริโภค ให้กับประชาชนผู้ประสบภัย รวมทั้งให้กำลังใจผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่ด้วย

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี สั่งให้ปรับแผนบริหารจัดการน้ำในพื้นที่เพื่อสอดคล้องกับสถานการณ์น้ำ รวมทั้งสั่งให้การช่วยเหลือประชาชนต้องเป็นไปในรูปแบบบูรณาการ โดยให้กระทรวงกลาโหมเร่งช่วยซ่อมแซมบ้านเรือนและสิ่งก่อสร้างสาธารณะ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และกระทรวงสาธารณสุข ดูแลกลุ่มเปราะบางทั้งเด็ก ผู้สูงอายุและผู้ป่วย เพื่อให้ความช่วยเหลือ ฟื้นฟูสภาพจิตใจ

ขณะที่กระทรวงมหาดไทย และกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เร่งสำรวจจำนวนครอบครัวที่ได้รับผลกระทบ รวมถึงทรัพย์สินและพื้นที่การเกษตรและปศุสัตว์ที่ได้รับความเสียหาย เพื่อเร่งชดเชย เยียวยา ตามระเบียบหลักเกณฑ์ของกระทรวงการคลังและสำนักนายกรัฐมนตรี นายกรัฐมนตรี ยังแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิตจากสถานการณ์น้ำท่วมในครั้งนี้ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง