หลายจังหวัดภาคใต้ยังได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม

ภูมิภาค
6 ธ.ค. 63
18:41
795
Logo Thai PBS
หลายจังหวัดภาคใต้ยังได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม
หลายจังหวัดภาคใต้ยังได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม หลายพื้นที่ถูกตัดขาดเกิดภาวะเริ่มขาดแคลนอาหาร ออกจากหมู่บ้านไม่ได้ ขณะนี้มูลนิธิต่างๆ นำเรือท้องแบนลุยน้ำนำอาหารไปแจก เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน

วันนี้ ( 6 ธ.ค.63) มูลนิธิร่วมกตัญญู เข้าแจกชาวบ้านที่ประสบภัยน้ำท่วม ต.นาวง อ.ห้วยยอด จ.ตรัง เพราะในพื้นที่ถูกน้ำท่วมสูง ติดต่อกัน 3 วัน หลายครอบครัวเริ่มขาดแคลนอาหาร หลังไม่สามารถออกจากหมูบ้านได้ เพราะบางจุดระดับน้ำยังลึกเกือบ 1 ม. และไหลเชี่ยว ส่วนจังหวัดได้นำสิ่งของขึ้นเรือท้องแบน ไปช่วยเหลือขาวบ้านที่ติดน้ำท่วม ในพื้นที่บ้านพรุจูด หมู่ 3 ตำบลบางดี และกว่า 300 ครัวเรือน

ส่วนน้ำที่ล้นแม่น้ำตรังไหลเข้าท่วมในพื้นที่ 5 ตำบล อ.เมืองตรัง ระดับน้ำยังเพิ่มสูงขึ้นและเข้าท่วมโรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณ์ราชวิทยาลัย ทำให้ครูอพยพนักเรียนที่อยู่ประจำออกจากโรงเรียนเพื่อความปลอภัย เพราะระดับน้ำเพิ่มสูง

ส่วนการป้องกันไม่ให้เข้าท่วมพื้นที่มากกว่านี้ กรมชลประทานระดมเครื่องสูบน้ำกว่า 30 เครื่อง ติดตั้งบนสะพานคลองช้าง เร่งสูบน้ำลงสู่พื้นที่ด้านล่าง อ.กันตัง ระบายออกทะเล

จ.สุราษฎร์ธานี มวลน้ำที่ล้นแม่น้ำตาปี เข้าท่วมพื้นที่ อ.พระแสง เริ่มไหลเข้าพื้นที่ อ.เคียนซา ทำให้บ้านประชาชนบางจุดถูกน้ำท่วมสูง และขยายวงมากขึ้น ถนนหลายสายรถไม่สามารถผ่านได้แล้วเพราะระดับน้ำสูงเสมอสะพานและเริ่มมีการกัดเซาะเจ้าหน้าที่ต้องปิดการจราจร

สำหรับมวลน้ำก้อนนี้ ที่เข้าท่วม อ.พระแสง และ อ.เคียนซา เป็นมวลน้ำจาก จ.นครศรีธรรมราชไหลออกสู่อ่าวไทย ขณะนี้กำลังเคลื่อนไปยัง อ.พุนพิน เจ้าหน้าที่แจ้งเตือนพื้นที่ปลายน้ำ ให้เก็บข้าวของไว้สูงเพราะคาดว่าพื้นที่ดังกล่าว จะได้รับผลกระทบจากมวลน้ำก้อนนี้

จ.สงขลา พื้นที่ริมทะเลสาบยังรับผลกระทบน้ำท่วมต่อเนื่อง โดยเฉพาะเส้นทางเชื่อมต่อระหว่างจังหวัด สายระโนด-ทะเลน้อย ต.บ้านขาว อ.ระโนด ถนนยังถูกน้ำท่วมสูง และบ้านประชาชนยังจมอยู่ใต้น้ำ ชาวบ้านบอกว่า น้ำท่วมครั้งนี้ คงใช้เวลาอีกหลายวันเพราะน้ำทะเลหนุนทำให้น้ำระบายได้ช้า

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง