"โซล" เข้มมาตรการคุม COVID-19 วันเดียวพบติดเชื้อ 631 คน

ต่างประเทศ
7 ธ.ค. 63
06:56
1,213
Logo Thai PBS
"โซล" เข้มมาตรการคุม COVID-19 วันเดียวพบติดเชื้อ 631 คน
เกาหลีใต้เข้มงวดมาตรการควบคุม COVID-19 ในกรุงโซลและพื้นที่ใกล้เคียง หลังตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มสูงสุดในรอบ 9 เดือน ขณะที่ในสหรัฐฯ คาดว่าจะมีการอนุมัติวัคซีน COVID-19 ในสัปดาห์นี้

วันนี้ (7 ธ.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางการเกาหลีใต้ยกระดับมาตรการควบคุม COVID-19 ในกรุงโซลและพื้นที่ใกล้เคียง หลังสถานการณ์การระบาดยังน่าวิตก เมื่อวานนี้ (6 ธ.ค.) เพียงวันเดียวมีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น 631 คน ซึ่งเป็นยอดผู้ติดเชื้อในรอบวันที่สูงที่สุดในรอบ 9 เดือน โดยมาตรการคุม COVID-19 มีทั้งการห้ามประชาชนรวมตัวกันเกิน 50 คน การแข่งขันกีฬาจะต้องจัดในอาคารและห้ามมีคนดูอยู่ในสนาม ส่วนยิมและบาร์คาราโอเกะต้องปิดบริการ ขณะที่การประกอบพิธีทางศาสนาต้องจัดทางออนไลน์เท่านั้น

สำหรับตัวเลขผู้ติดเชื้อในเกาหลีใต้ เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ท่ามกลางความวิตกเกี่ยวกับจำนวนผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้นในโรงพยาบาล โดยยอดผู้ติดเชื้อสะสมในเกาหลีใต้ ล่าสุดอยู่ที่ 37,546 คน และเสียชีวิตสะสม 545 คน

คาด FDA อนุมัติวัคซีน COVID-19 สัปดาห์นี้

ส่วนความคืบหน้าเรื่องวัคซีน COVID-19 ล่าสุดผู้เชี่ยวชาญของสหรัฐฯ ซึ่งรับผิดชอบการผลักดันวัคซีน คาดการณ์ว่าสำนักงานอาหารและยาสหรัฐอเมริกา (FDA) จะให้การอนุมัติวัคซีน COVID-19 ระหว่างการประชุมกันในสัปดาห์นี้

ขณะที่อังกฤษได้รับวัคซีน COVID-19 ของบริษัทไฟเซอร์และบีออนเทคแล้ว และเตรียมฉีดวัคซีนโดสแรกให้กับกลุ่มที่มีความเสี่ยงมากที่สุด รวมถึงผู้สูงอายุและบุคลากรการแพทย์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง