"วัชระ" ยื่นสอบตร.ปมไม่ฟ้อง "สกุลธร" คดีติดสินบน

การเมือง
7 ธ.ค. 63
11:19
269
Logo Thai PBS
"วัชระ" ยื่นสอบตร.ปมไม่ฟ้อง "สกุลธร" คดีติดสินบน
"วัชระ เพชรทอง" ยื่น ผบ.ตร.ให้สอบสวนร้อยเวรและผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาล กรณีสั่งไม่ฟ้องคดีนายสกุลธร จึงรุ่งเรืองกิจ กรณีติดสินบนเจ้าหน้าที่สำนักทรัพย์สินฯ แต่ไม่ถูกดำเนินคดี

วันนี้ (7 ธ.ค.63) นายวัชระ เพชรทอง อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังถึง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอด​สุข​ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เพื่อขอให้สอบสวนตำรวจเจ้าของสำนวนคดี ที่มีความเห็นไม่ฟ้องนายสกุลธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เรียลแอสเสท ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด กรณีให้เงินเจ้าหน้าที่สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ จำนวน 20 ล้านบาท แลกกับการได้สิทธิเช่าที่ดินระยะยาวบริเวณองค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย ย่านชิดลม มูลค่า 500 ล้านบาท ซึ่งเป็นทรัพย์สินของสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ โดยไม่ผ่านการประมูลแข่งขันตามขั้นตอนปกติ

นายวัชระ เปิดเผยว่า ขอให้สอบสวนร้อยเวรเจ้าของคดีและผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลกรณีสั่งไม่ฟ้องคดีเพราะที่ผ่านมามีพยานหลักฐานของศาลอาญาคดีทุจริตฯ ทึ่มีคำพิพากษาเมื่อวันที่ 27 พ.ย.62 ลงโทษผู้เกี่ยวข้องกับ บริษัท เรียลแอสเสท ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ให้ลงโทษนายประสิทธิ์ อภัยพลชาญ เจ้าหน้าที่ฝ่ายโครงการพิเศษสำนักงานทรัพย์สินฯ และนายสุรกิจ ตั้งวิทูวนิช นายหน้า เป็นจำเลยที่ 1-2 ร่วมกันปลอมเอกสารราชการและใช้เอกสารราชการปลอม ทำผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 83, 143, 264, 265, 268 และ พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ.2542 มาตรา 123/4 จำคุกคนละ 6 ปี แต่จำเลยให้การรับสารภาพลดโทษกึ่งหนึ่งเหลือคนละ 3 ปี

นายวัชระ จึงขอเรียกร้องให้ ผบ.ตร.ใช้อำนาจหน้าที่สอบสวนข้อเท็จจริงการทำหน้าที่ของพนักงานสอบสวนในคดีนี้ว่า เหตุใดจึงไม่ดำเนินการกับนายสกุลธร เบื้องต้น นายตำรวจเวรอำนวยการรับเรื่องไว้เพื่อประสานส่งต่อตามขั้นตอนต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง