อินเดียพบชาวอานธรประเทศ ป่วยโรคปริศนา 250 คน

ต่างประเทศ
7 ธ.ค. 63
13:40
489
Logo Thai PBS
อินเดียพบชาวอานธรประเทศ ป่วยโรคปริศนา 250 คน
เจ้าหน้าที่รัฐบาลท้องถิ่นรัฐอานธรประเทศของอินเดีย เร่งหาสาเหตุ หลังพบชาวเมืองเอลูรู ล้มป่วยกว่า 250 คน เข้ารักษาในโรงพยาบาลท้องถิ่นหลายแห่ง โดยไม่ทราบสาเหตุ เบื้องต้น คาดเกิดจากการบริโภคน้ำปนเปื้อน

วานนี้ (6 ธ.ค.2563) สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า เจ้าหน้าที่รัฐบาลท้องถิ่นระบุว่า ช่วงหลายวันที่ผ่านมามีประชาชนในเมืองเอลูรู (Eluru) เขตเวสต์ โกดาวารี ในรัฐอานธรประเทศของอินเดีย ล้มป่วยกว่า 250 คน ซึ่งในจำนวนนี้มีทั้งผู้หญิงและเด็ก โดยเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลท้องถิ่นหลายแห่ง

แม้จะยังไม่สามารถระบุสาเหตุแน่ชัดได้ แต่การพิจารณาเบื้องต้นคาดว่าเกิดจากการบริโภคน้ำปนเปื้อน และหน่วยงานทางการท้องถิ่นยังไม่ได้ยืนยันข้อมูลนี้แต่อย่างใด

ผู้ป่วยเหล่านี้มีอาการปวดหัว อาเจียน วิงเวียนศีรษะ และอาการป่วยอื่นๆ ที่คล้ายโรคลมบ้าหมู อย่างไรก็ตาม สื่อท้องถิ่นอ้างอิงคำกล่าวของคณะแพทย์ซึ่งระบุว่า ปัจจุบันบรรดาผู้ป่วยมีอาการทรงตัวแล้ว

ทั้งนี้ ผู้นำรัฐอานธรประเทศวางแผนลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมพื้นที่ที่พบผู้ป่วยในวันนี้ (7 ธ.ค.) เพื่อประเมินสถานการณ์ ขณะที่เจ้าหน้าที่รัฐบาลท้องถิ่น ระบุว่า สาเหตุของอาการป่วยจะกระจ่างชัด หลังหน่วยงานสาธารณสุขของรัฐเผยแพร่รายงานการตรวจหาเชื้อฉบับสุดท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง