รวบ 58 แรงงานลอบเข้าเมือง เตรียมเดินทางไปทำงานกรุงเทพฯ

ภูมิภาค
7 ธ.ค. 63
17:15
1,157
Logo Thai PBS
รวบ 58 แรงงานลอบเข้าเมือง เตรียมเดินทางไปทำงานกรุงเทพฯ
รวบ 58 แรงงาน ลักลอบเข้าเมืองที่รีสอร์ตริมแม่น้ำโขง เตรียมเดินทางเข้าไปทำงานในกรุงเทพฯ

วันนี้ (7 ธ.ค.2563) เจ้าหน้าที่หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง พร้อมฝ่ายความมั่นคงจังหวัดอุบลราชธานี เข้าจับกุมตัวนายพรเทพ อายุ 54 ปี ชาวจังหวัดอุบลราชธานี ขณะขับรถตู้ขนย้านแรงงานชาวลาวจากรีสอร์ตที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำโขงถนนพรหมสิงห์ ต.โขงเจียม อ.โขงเจียม เพื่อนำไปส่งในเขตอำเภอเมืองอุบลราชธานี โดยสามารถควบคุมตัวชาวลาวได้ 58 คน เป็นชาย 27 คน หญิง 31 คน ทั้งหมดให้การว่าเสียค่าจ้างคนละ 5,000 บาท เพื่อให้นายหน้าพาไปทำงานในกรุงเทพฯ และจังหวัดปริมณฑล เบื้องต้นยังไม่พบผู้ที่มีไข้หรืออุณหภูมิสูงเกิน 37 องศาเซลเซียส

ส่วนนายพรเทพคนขับรถตู้ให้การอ้างว่า ได้รับการว่าจ้างจากคนรู้จักให้มารับแรงงานจากรีสอร์ตแห่งนี้ไปส่งในตัว จ.อุบลราชธานี ในราคา 3,000 บาท ซึ่งนายพรเทพจะถูกดำเนินคดีฐานซ่อนเร้นหรือกระทำการใดๆ ให้คนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ขณะที่ผู้ประกอบการรีสอร์ต หากการสอบสวนพบว่าไม่ปฏิบัติตามระเบียบการเข้าพักของผู้มาพัก หรือมีส่วนรู้เห็นการนำคนลาวหลบหนีเข้าในประเทศ ก็จะถูกดำเนินคดีฐานให้ที่พักพิงแก่คนต่างด้าวต่อไปด้วย

การจับกุมครั้งนี้ เป็นไปตามมาตรการกวดขันแรงงานจากประเทศเพื่อนบ้านที่ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฏหมาย เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อ COVID-19

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

38 คนเชื่อมโยง จ.ท่าขี้เหล็กป่วย COVID-19

เชียงรายติดเชื้อ COVID-19 เพิ่ม 6 คน ผู้ว่าฯ ประกาศใส่แมสก์ 100%

รวบ 2 คนเมียนมา - 4 คนไทย ลักลอบเข้าชายแดนแม่สอด

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง