เอาผิดสาววัย 26 โพสต์ข่าวปลอมนักเรียนติด COVID-19

ภูมิภาค
8 ธ.ค. 63
06:55
2,793
Logo Thai PBS
เอาผิดสาววัย 26 โพสต์ข่าวปลอมนักเรียนติด COVID-19
ผอ.โรงเรียนราชโบริกานุเคราะห์ จ.ราชบุรี แจ้งความเอาผิดหญิงวัย 26 ปี โพสต์ข้อความกล่าวหาว่ามีนักเรียนในโรงเรียนติด COVID-19 จนสร้างความตกใจให้กับผู้ปกครอง และทำให้โรงเรียนได้รับความเสียหาย

วันนี้ (8 ธ.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่งโพสต์ข้อความว่า "เด็กราชโบติดโควิดเพิ่มอีก ใกล้ตัวเข้ามาทุกที" และหลังมีการแชร์ข้อความออกไป ทำให้ผู้ปกครองของเด็กนักเรียนโรงเรียนราชโบริกานุเคราะห์ อ.เมือง จ.ราชบุรี โทรไปสอบถามและตำหนิทางโรงเรียนเป็นจำนวนมาก ทำให้นายสุรินทร์ สำลี ผู้อำนวยการโรงเรียนราชโบริกานุเคราะห์ ต้องเข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.วันชัย พุฒเอก พนักงานสอบสวน สภ.เมืองราชบุรี เพื่อให้ดำเนินคดีกับบุคคลที่ได้โพสต์ข้อความอันเป็นเท็จผ่านเฟซบุ๊ก

ล่าสุด น.ส.เอ อายุ 26 ปี ชาว อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ได้เข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองราชบุรี เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา โดยมีผู้อำนวยการโรงเรียน เข้ารับฟังการสอบสวน ภายหลัง น.ส.เอ ได้กล่าวขอโทษผู้อำนวยการโรงเรียนและคณะครูอาจารย์ ที่ทำให้ชื่อเสียงของโรงเรียนเสียหาย พร้อมยอมรับผิดทั้งหมด

น.ส.เอ กล่าวว่า รู้สึกผิดและอยากขอโทษคณะครู ผู้ปกครอง นักเรียน โรงเรียนราชโบริกานุเคราะห์ ที่ทำให้ทางโรงเรียนและจังหวัดเสียหาย แต่ไม่ได้มีเจตนาที่จะสร้างสถานการณ์ เพราะรับทราบข่าวสารจากบุคคลอื่น ซึ่งคลาดเคลื่อนและไม่ได้เช็กข้อมูลให้รอบคอบก่อนโพสต์ จนเกิดเป็นเรื่องราวใหญ่โตและสร้างความตื่นตกใจให้กับชาว จ.ราชบุรี

จากนั้นได้ลบข้อความหลังมีครูของโรงเรียนทักท้วงมา โดยพร้อมรับผิดชอบในสิ่งที่ทำลงไป และขอให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์และเตือนผู้ใช้อินเทอร์เน็ตว่าให้ตรวจเช็กข้อมูลก่อนโพสต์ เพราะการโพสต์และแชร์ไปโดยไม่ไตร่ตรอง หรือตรวจสอบให้ดีเสียก่อนจะสร้างความเสียหายให้กับผู้อื่น ทั้งนี้ตำรวจเตรียมเร่งสรุปสำนวนคดี หลังจาก น.ส.เอ มาพบและรับทราบข้อกล่าวหาแล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง