ผู้การกองปราบ ปัดให้ความเห็นคดี "น้องชายธนาธร"

อาชญากรรม
8 ธ.ค. 63
12:25
492
Logo Thai PBS
ผู้การกองปราบ ปัดให้ความเห็นคดี "น้องชายธนาธร"
ผู้บังคับการกองปราบปราม ปฏิเสธให้ความเห็นเกี่ยวกับการสอบสวนคดี "สกุลธร จึงรุ่งเรืองกิจ" ปมจ่ายสินบน 20 ล้านบาท แลกเช่าที่ดินทรัพย์สินฯ ขณะที่ ผบช.น. ชี้คดีนี้ไม่ใช่ความรับผิดชอบของตำรวจนครบาล

วันนี้ (8 ธ.ค.2563) พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ปฏิเสธให้ความเห็นกรณีที่นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังถึง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอด​สุข​ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เพื่อขอให้สอบสวนตำรวจเจ้าของสำนวนคดี ที่มีความเห็นไม่ฟ้องนายสกุลธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทเรียลแอสเสท ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด กรณีให้เงินเจ้าหน้าที่สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ 20 ล้านบาท แลกกับการได้สิทธิเช่าที่ดินระยะยาว บริเวณองค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย ย่านชิดลม มูลค่า 500 ล้านบาท ซึ่งเป็นทรัพย์สินของสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ โดยไม่ผ่านการประมูลแข่งขันตามขั้นตอนปกติ

ผบช.น. กล่าวเพียงสั้น ๆ ว่า น่าจะเป็นอำนาจหน้าที่รับผิดชอบของกองบังคับการปราบปราม

เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามทางโทรศัพท์กับ พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผู้บังคับการกองปราบปราม ได้รับการปฏิเสธที่จะให้ความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้เช่นกัน แม้ว่าจะมีรายงานข่าวว่า พนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง

มีรายงานข่าวว่า ในชั้นพนักงานสอบสวนกองปราบปราม มีความเห็นสั่งไม่ฟ้องนายสกุลธร เนื่องจากนายสกุลธร ต่อสู้ในประเด็นที่ว่า มีการจ่ายเงินให้กับนายหน้าค้าที่ดิน แต่อ้างว่าไม่เป็นการจ่ายเงินให้กับเจ้าหน้าที่ทรัพย์สินฯ จึงไม่เข้าข่ายการติดสินบนเจ้าพนักงาน เพราะเป็นการจ่ายเงินให้กับนายหน้าค้าที่ดิน ทำให้ในชั้นพนักงานอัยการ มีความเห็นสอดคล้อง สั่งไม่ฟ้องเช่นเดียวกับพนักงานสอบสวน

สำหรับขั้นตอนจากนี้ มีรายงานว่าตำรวจกองปราบปราม อยู่ระหว่างการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงเพื่อรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อพิจารณาว่า นายสกุลธร เข้าข่ายความผิด ผู้จ้างผู้ใช้ ให้กระทำความผิดฯ หรือไม่

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง “ธนาธร" เมินตอบปมน้องชายรอดคดีจ่ายสินบนที่ดินทรัพย์สินฯ 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง