อีแวนเดอร์ โฮลีฟิลด์ ท้า ไมค์ ไทสัน ดวลหมัดรอบ 3

กีฬา
8 ธ.ค. 63
16:39
341
Logo Thai PBS
อีแวนเดอร์ โฮลีฟิลด์ ท้า ไมค์ ไทสัน ดวลหมัดรอบ 3
อีแวนเดอร์ โฮลีฟิลด์ มีลุ้นคืนสังเวียน หลังฟิตซ้อมพร้อมประกาศท้า ไมค์ ไทสัน ชกไฟรีแมตช์ รอบ 3

วันนี้ (8ธ.ค.) อีแวนเดอร์ โฮลีฟิลด์ อดีตแชมป์มวยโลกรุ่น เฮฟวี่เวท ส่อแววกลับคืนสู่สังเวียนอีกครั้ง ในวัย 58 ปี หลังให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อ กำลังฟิตซ้อมเพื่อหวังจะขึ้นชกย้ำแค้น ไมค์ ไทสัน เป็นครั้งที่สาม โดยก่อนหน้านี้ ทีมงานของ ไมค์ ไทสัน เผยว่า ได้เคยติดต่อจะขึ้นชกกับ โฮลีฟิลด์ มาแล้ว แต่เจรจาไม่ลงตัว ทำให้ ไทสัน ต้องเปลี่ยนมาขึ้นชกกับ รอย โจนส์ จูเนียร์ แทน

สำหรับ ไทสัน กับ โฮลีฟิลด์ เคยเจอกันมาแล้ว 2 ครั้ง โดยครั้งแรกเกิดขึ้นในปี 1996 ซึ่ง โฮลีฟิลด์ เป็นฝ่ายชนะน็อคไปในยกที่ 11 ซึ่ง ไทสัน ได้โอกาสขึ้นชกล้างตากับ โฮลีฟิลด์ อีกครั้งในปี 1997 ก่อนที่ ไทสัน จะก่อเหตุจนกลายเป็นเรื่องฉาวไปทั่วโลก เมื่อถูกกรรมการปรับแพ้หลังไปไปกัดหู โฮลีฟิลด์ ระหว่างการชกในยกที่ 3

ขณะที่ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ อดีตนักชกไร้พ่าย ประกาศหวนคืนสู่สังเวียนอีกครั้ง โดยจะขึ้่นชกกับ โลแกน พอล ยูทูปเบอร์ชื่อดังชาว อเมริกัน ซึ่งกำหนดการจะมีขึ้นในวันที่ 20 กุมภาพันธ์นี้ แต่ยังไม่ระบุสถานที่ สำหรับ โลแกน พอล ที่ผันตัวมาเอาดีด้านการชกมวย ขึ้นชกมาแล้ว 3 ไฟต์

โดยหนล่าสุดคือการเอาชนะน็อค เนต โรบินสัน อดีตนักบาสเกตบอล NBA เมื่อปลายเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่ง พอล พยายามส่งคำท้าขอขึ้นชกกับ ฟลอยด์ มาตลอด ก่อนจะได้รับการตอบสนองในที่สุด

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง