อรัญประเทศโต้คลิปเสียงอ้างฝั่งกัมพูชาติด COVID-19 หมื่นคน

สังคม
9 ธ.ค. 63
08:50
2,378
Logo Thai PBS
อรัญประเทศโต้คลิปเสียงอ้างฝั่งกัมพูชาติด COVID-19 หมื่นคน
ผู้ที่อาศัยในจังหวัดสระแก้วหลายคนตื่นตัวหันมาสวมหน้ากากอนามัยมากขึ้นหลังจากมีคลิปเสียงสนทนาของนักพนันอ้างพบผู้ติดเชื้อในฝั่งกัมพูชานับหมื่นคน ขณะที่รักษาราชการแทนนายอำเภออรัญประเทศสอบถามเจ้าหน้าที่กัมพูชาแล้ว ยืนยันไม่ใช่เรื่องจริง

วันนี้ (9 ธ.ค.2563) เสียงสนทนาบางตอนในคลิปเสียงที่อ้างว่าเป็นการพูดคุยกันของผู้ที่ข้ามแดนไปเล่นการพนันในฝั่งปอยเปต ระบุในกัมพูชาพบผู้ติดเชื้อ COVID-19 นับหมื่นคน โดยมีต้นตอมาจากนายพลที่กลับจากสหรัฐอเมริกา ซึ่งมีการเผยแพร่ในโซเชียลมีเดีย กำลังเป็นที่สนใจของชาวจังหวัดสระแก้ว ผู้ที่ทราบข่าวหลายคนมีความกังวลเกรง COVID-19 จะระบาดข้ามเข้ามาฝั่งไทย หลายคนจึงสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งที่ออกจากบ้าน


นายพงศ์พิเชษฐ์ พงษ์นาค รักษาราชการแทนนายอำเภออรัญประเทศ จ.สระแก้ว เปิดเผยว่า ตอนนี้คลิปดังกล่าวถูกส่งต่อไปทั่วพื้นที่ ไม่สามารถสกัดกั้นได้ แต่ในส่วนของพื้นที่ชายแดนได้มีการเข้มงวด โดยเฉพาะรถขนส่งสินค้าระหว่างประเทศให้คำนึงถึงความปลอดภัย ชาวบ้านแค่ตื่นตัว ไม่แตกตื่น เหตุการณ์มีการระบาดจริง แต่ไม่ถึงขนาดในคลิป เมื่อตรวจสอบกับทางฝั่งประเทศกัมพูชา แจ้งว่า มีผู้ติดเชื้อจริงเพียง 300 คน และหายป่วยเกือบหมดแล้ว

ขณะที่ในวันนี้ (9 ธ.ค.2563) นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว จะเรียกประชุมวีดีโอคอนเฟอร์เรนท์ กับนายอำเภอทุกอำเภอ เวลา 10.00 น. เพื่อรับมือและตรวจสอบปัญหาดังกล่าว รวมทั้งจะมีการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสระแก้ว ร่วมกับสาธารณสุขจังหวัด ทหาร ตรวจคนเข้าเมือง แรงงานจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นอกจากนี้นี้ แม่ทัพภาคที่ 1 จะเดินทางลงพื้นที่ชายแดนไทย-กัมพูชา เพื่อตรวจสอบปัญหาการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย และแนวทางรับมือแรงงานชาวกัมพูชา ด้วยเช่นกัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง