ปรับ 2 พันบาท! หนุ่มเขียนบอกรักผิดที่จุดชมวิว "ดอยอินทนนท์"

Logo Thai PBS
ปรับ 2 พันบาท! หนุ่มเขียนบอกรักผิดที่จุดชมวิว "ดอยอินทนนท์"
หนุ่มวัย 25 ปี ชาว อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ เข้าพบหัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เขียนข้อความรักก่อนทางขึ้นจุดชมวิวกิ่วแม่ปานดอยอินทนนท์ ระบุคึกคะนองรู้เท่าไม่ถึงการณ์ โดยพาตัวพบตำรวจเปรียบเทียบปรับ 2,000 บาท

วันนี้ (9 ธ.ค.2563) กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กถ่ายคลิปหนุ่มสาวปืนขึ้นไปบนผนังปูนที่ฉาบไว้ป้องกันดินสไลด์ โดยเป็นเหตุการณ์เมื่อวันที่ 6 ธ.ค.ที่ผ่านมา และพบว่าอยู่บริเวณกิโลเมตรที่ 41 ก่อนจุดชมวิวกิ่วแม่ปาน อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ ล่าสุดวันนี้ ชายอายุ 25 ปี ชาวอ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ เข้าพบนายเกรียงไกร ไชยพิเศษ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ แสดงตัวว่าเป็นผู้ชายที่เขียนข้อความลงบนผนังคอนกรีต โดยยอมรับผิดที่กระทำการขีดเขียนไปด้วยความคึกคะนอง และรู้เท่าไม่ถึงการณ์ 

นายเกรียงไกร กล่าวว่า ชายวัย 25 ปียอมรับว่าเห็นภาพที่มีการเสนอข่าว ค่อนข้างตกใจ และแฟนกลัวจนร้องไห้ รู้สึกผิด จึงตัดสินใจเข้าแสดงตัวกับหัวหน้าอุทยานฯ และยอมรับผิดทุกอย่างพร้อมกับขอโทษสังคม 

ได้พูดคุยทำความเข้าใจ ตักเตือนผู้ก่อเหตุว่าการกระทำไม่เหมาะสม มีความผิดตามกฎหมาย จากการพูดคุยทางผู้ก่อเหตุยอมรับผิด แสดงความสำนึกและขอโทษ 

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ พาตัวไปที่สถานีตำรวจภูธรจอมทอง เพื่อทำการเปรียบเทียบปรับตามกฎหมาย ก่อนปล่อยตัวไป ทั้งนี้ขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวที่เข้ามาท่องเที่ยวในอุทยานฯ ต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบ และคำแนะนำของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัดด้วย  

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

บอกรักผิดที่! ขีดเขียนในเขตอุทยานโทษปรับไม่เกิน 500 บาท

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง