ข่าวดี! "เชียงราย" ไม่พบ COVID-19 เพิ่ม-บิ๊กคลีนนิ่งพรุ่งนี้

สังคม
9 ธ.ค. 63
18:12
4,020
Logo Thai PBS
ข่าวดี! "เชียงราย" ไม่พบ COVID-19 เพิ่ม-บิ๊กคลีนนิ่งพรุ่งนี้
ข่าวดี! เชียงรายไม่พบผู้ติดเชื้อ COVID-19 จากเคส จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมาเพิ่มรายใหม่ วันพรุ่งนี้ (10 ธ.ค.) เตรียมทำความสะอาดเมืองครั้งใหญ่ หลังพบผู้ติดเชื้อรวม 34 คน ส่วนผลตรวจเชิงรุก 4,000 คนยังเป็นลบ ผู้ว่าฯ ยืนยันเข้า LQ จังหวัดไม่มีค่าใช้จ่าย

วันนี้ (9 ธ.ค.2563) นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เรียกประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด และส่วนราชการท้องถิ่นทุกหน่วยงาน เพื่อจัดกิจกรรมทำความสะอาดเมืองครั้งใหญ่ทั่ว จ.เชียงรายในวันพรุ่งนี้ (10 ธ.ค.)เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวในจ.เชียงราย โดยยืนยันว่าสถานการณ์แพร่ระบาด COVID-19 ยังสามารถควบคุมได้

 ทั้งนี้สถานการณ์ผู้ป่วย COVID-19 ใน จ.เชียงราย วันนี้ถือว่าเป็นข่าวดีว่าไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม ทำให้มียอดผู้ติดเชื้อสะสมยังอยู่ที่ 34 คน โดยเป็นผู้ลักลอบเข้าเมือง 6 คน ผู้ใกล้ชิดกับผู้ลักลอบ 1 คน และผู้ป่วยในสถานกักกันของจังหวัด 27 คน และมีผู้ป่วย 2 คนหายป่วยกลับบ้านได้

ส่วนผลการตรวจรถชีวนิรภัยพระราชทานค้นหาผู้ป่วยเชิงรุกกว่า 5,000 คน ผลตรวจ 4,000 คนยังเป็นลบทั้งหมดและรอผลบางส่วน ทั้งนี้จะบริการตรวจหาเชื้อขยายอีก 2-3 วันเพื่อสร้างความมั่นใจให้มากขึ้น

ผู้ว่าฯ เชียงราย ยังยืนยันเข้า LQ จังหวัดไม่มีค่าใช้จ่าย ขอคนไทยในประเทศเพื่อนบ้านไม่ลักลอบข้ามแดน ให้เข้าแบบถูกกฎหมาย อยากให้กลับมารักษาที่บ้านเรา แต่ต้องผ่านขั้นตอนจากฝั่งเมียนมาด้วย และขณะนี้ฝ่ายความมั่นคงได้มีมาตรการป้องกันชายแดนอย่างเข้มข้นเพื่อไม่ให้ลักลอบ 

อ่านข่าวเพิ่ม สธ.รายงานผู้ติดเชื้อ COVID-19 โยงเคสท่าขี้เหล็กแล้ว 46 คน

ลาวปิดเมืองต้นผึ้งสกัด COVID-19

ส่วนการเข้าเมืองที่ด่านพรมแดนแม่สาย แห่งที่ 2  ขณะนี้มีคนไทยในจ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมาเดินทางมาศูนย์กักกันโรค หรือ Local Quarantine ของจังหวัด 162 คน จากทั้งหมด 5 แห่ง

ส่วนสถานการณ์ชายแดนจ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา วันนี้ไม่พบผู้ป่วยเพิ่ม ทำให้ยอดผู้ป่วยสะสมอยู่ 73 คน ขณะที่ในสปป.ลาวกรณีพบผู้ป่วย ชาวจีน 2 คน ลักลอบข้ามแดน จากจ.ท่าขี้เหล็ก มายังเมืองต้นผึ้ง แขวงบ่อแก้ว เพื่อไปเมืองบ่อเต็นชายแดนจีน ตอนนี้เเขวงบ่อแก้ว สั่งปิดเมืองต้นผึ้งเพื่อป้องกันการระบาด

ด้านสาธารณสุขจังหวัดเชียงราย ได้เสนอให้จังหวัดเฝ้าระวังการลักลอบข้ามแดนพื้นที่ชายแดนแม่น้ำโขง เเละเตรียมรับคนไทยที่ทำงานในลาว ด้านอ.เชียงแสน อ.เชียงของ หลังจากเมืองต้นผึ้ง ที่เป็นบ่อนกาสิโนถูกสั่งปิดเมือง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

สธ.เผยบุคลากรแพทย์ ASQ ติด COVID-19 ส่งผ่านเชื้อเพื่อน 4 คน

 

 

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง