ปิดล้อม "บก-อากาศ" จับกุม 4 ผู้ต้องสงสัยยิง ตร.ปัตตานีดับ

อาชญากรรม
10 ธ.ค. 63
07:39
1,178
Logo Thai PBS
ปิดล้อม "บก-อากาศ" จับกุม 4 ผู้ต้องสงสัยยิง ตร.ปัตตานีดับ
เจ้าหน้าที่ 3 ฝ่ายปิดล้อมปูพรมค้นหาทางเท้า และใช้เฮลิคอปเตอร์-โดรน ค้นหาก่อนควบคุมตัวผู้ต้องสังสัยประกบยิงตำรวจ สภ.โคกโพธิ์ เสียชีวิต เมื่อวันที่ 7 ธ.ค.มาสอบปากคำ 4 คน พบบางคนมีหมายจับหลายคดี

วันนี้ (10 ธ.ค.2563) ตำรวจ-ทหาร ในจังหวัดปัตตานี สนธิกำลัง เข้าตรวจค้น พื้นที่เป้าหมายที่คาดว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุยิง ร.ต.ท.วีระศักดิ์ สารพร อายุ 54 ปี รองสารวัตร.สภ.โคกโพธิ์ เสียชีวิตเมื่อวันที่ 7 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยการปิดล้อมครั้งนี้เกิดขึ้นหลังทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดและเส้นทางการหลบหนีจนสามารถสืบทราบว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุเข้ามาหลบซ่อนในพื้นที่ ต.นาเกตุ อำเภอโคกโพธิ์ จึงสนธิกำลัง 3 ฝ่ายเข้าตรวจค้นพื้นที่


จากการเข้าตรวจค้นพบรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุจอดไว้บริเวณป่าละเมาะจึงเข้าไปตจรวจสอบ พบว่าเป็นรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าดรีม สีเขียว ไม่ติดป้ายทะเบียน ตรวจสอบหมายเลขตัวถังพบว่ารถจักรยานยนต์ดังกล่าวถูกโจรกรรมมาจากพื้นที่ อ.เทพา จ.สงขลา เมื่อวันที่ 30 ต.ค.ที่ผ่านมา


จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายในระยะรัศมีกว่า 1 กิโลเมตร และสามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้ 3 คน จึงได้นำตัวไปสอบสวนที่ศูนย์ซักถามที่ค่ายอิงคยุทธบริหาร ต.บ่อทอง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี เพื่อสอบสวนว่า มีความเชื่อโยงกับเหตุการณ์หรือไม่


เจ้าหน้าที่ 3 ฝ่ายยังคงปิดล้อมอย่างต่อเนื่องโดยการปูพรมเดินเท้าและใช้เฮลิคอปเตอร์และโดรนในการค้นหากระทั่งเวลา 12.00 น. จึงได้ยุติการค้นหาพื้นที่ดังกล่าวโดยสามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้ทั้งสิ้น 4 คน


ทั้งนี้ พล.ต.คมกฤช รัตนฉายา ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี เปิดเผยว่า ปลอกกระสุนปืนที่ใช้ก่อเหตุ เป็นปลอกกระสุนปืนเดียวกันที่ใช้ยิงชุดคุ้มครองครองตำบลปะกาฮะรัง อ.เมืองปัตตานี 4 ศพ ส่วนผู้ต้องหาที่ก่อเหตุในพบว่ามีหมายจับในหลายคดี

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

2 ผู้ก่อเหตุแต่งกายคล้ายผู้หญิง ประกบยิง ตร.ปัตตานี เสียชีวิต

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง