เส้นทางมุ่งสู่อีสานเริ่มหนาแน่น

ภูมิภาค
10 ธ.ค. 63
12:07
188
Logo Thai PBS
เส้นทางมุ่งสู่อีสานเริ่มหนาแน่น
สภาพการจราจรบนถนนสายหลักในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ช่วงหยุดยาว 4 วัน เริ่มหนาแน่น ส่วนที่ อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี บรรยากาศรับลมหนาวเป็นไปอย่างคึกคัก ที่พักถูกจองเต็มล่วงหน้าแล้วทั้งหมด

วันนี้ (10 ธ.ค.2563) วันแรกของวันหยุดต่อเนื่อง 4 วัน สภาพการจราจรบนถนนสายหลักในพื้นที่ จ.นครราชสีมา เริ่มหนาแน่น มีประชาชนเดินทางท่องเที่ยวและกลับภูมิลำเนาในภาคตะวันออกเฉียงเหนือจำนวนมาก

 

 

ที่ถนนมิตรภาพ บริเวณหน้าตลาดเซฟวัน อ.เมืองนครราชสีมา มีรถยนต์เพิ่มมากขึ้นกว่าช่วงปกติ ตำรวจภูธร จ.นครราชสีมา คาดว่าการจราจรช่วงวันหยุดยาวนี้ จะไม่ติดขัดหนาแน่นมากเหมือนช่วงปีใหม่ หรือสงกรานต์

"เลย-ยโสธร" เผชิญอุณหภูมิลดลงต่อเนื่อง

ส่วนที่ จ.เลย ชาวบ้านนาข่า ต.น้ำหมัน อ.ด่านซ้าย ต้องออกมาก่อไฟผิงพื่อคลายหนาว บางครอบครัวขาดแคลนเครื่องนุ่งห่มกันหนาว โดยเช้าวันนี้อุณหภูมิต่ำสุดอยู่ 5.5 องศาเซลเซียส ที่อุทยานแห่งชาติภูกระดึง และอุทยานแห่งชาติภูเรือ

 

 

เช่นเดียวกับ จ.ยโสธร เจ้าหน้าที่ทั้งภาครัฐและเอกชน เร่งนำผ้าห่มกันหนาวพร้อมเครื่องอุปโภคบริโภค ไปช่วยเหลือผู้ที่ขาดแคลนในพื้นที่อำเภอเมืองยโสธร หลังอุณหภูมิลดลงอย่างต่อเนื่อง

 

วันหยุดยาวท่องเที่ยว อ.สังขละบุรี คึกคัก

นักท่องเที่ยวทยอยเดินทางไปพักผ่อนในช่วงวันหยุดยาว 4 วัน ที่ อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ค่อนข้างมาก โดยสถานที่พักหลายแห่งถูกจองเต็มล่วงหน้าแล้วหลายวัน ทำให้มีบางส่วนต้องไปกางเต๊นท์นอนที่ริมอ่างเก็บน้ำเขื่อนวชิราลงกรณ โดยเช้าวันนี้ นักท่องเที่ยวไปเดินสัมผัสอากาศหนาวบนสะพานมอญ หรือสะพานอุตตมานุสรณ์ ค่อนข้างคึกคัก และร่วมทำบุญตักบาตรเพื่อเป็นสิริมงคล

 


คุมเข้มตะเข็บชายแดนป้องกัน COVID-19

ขณะที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข อ.สังขละบุรี จัดกำลังคอยคัดกรองผู้ที่เข้าไปในพื้นที่ พร้อมทั้งขอความร่วมมือให้นักท่องเที่ยวเว้นระยะห่าง ตามมาตรการควบคุม COVID-19 อย่างเคร่งครัด

 

 

ส่วนที่ตะเข็บชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน อ.สังขละบุรี เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงยังคงเข้มงวดในการสกัดกั้นไม่ให้มีการข้ามไปมาระหว่าง 2 ประเทศ เพราะในฝั่งเมียนมาสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ยังไม่ทุเลาลง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง