บชน.สั่งห้ามชุมนุมบนถนน -เคลื่อนมวลชน

การเมือง
10 ธ.ค. 63
12:30
179
Logo Thai PBS
บชน.สั่งห้ามชุมนุมบนถนน -เคลื่อนมวลชน
ตำรวจเตรียมพร้อมดูแลการชุมนุม 3 แห่ง ในกรุงเทพฯ ระบุ มีตัวแทนแจ้งการชุมนุมทุกแห่ง ตำรวจกำหนดเงื่อนไขให้ชุมนุมบนทางเท้า ห้ามเคลื่อนย้ายมวลชนและห้ามใช้ป้ายข้อความดูหมิ่น เหยียดหยาม ปลุกระดม

วันนี้ (10 ธ.ค.63) พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) เปิดเผยถึงสถานการณ์ชุมนุมในพื้นที่กรุงเทพฯ ในวันนี้ว่า มี 3 พื้นที่ด้วยกัน ซึ่งมีตัวแทนแจ้งการชุมนุมต่อเจ้าพนักงานแล้วทั้ง 3 แห่ง ซึ่งประกอบด้วย การชุมนุมที่ หน้า UN หน้ากระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) และการชุมนุมที่อนุสรณ์สถาน 14 ตุลาคม แยกคอกวัว

 

ขณะเดียวกันตำรวจได้กำหนดเงื่อนไขการชุมนุมให้กับผู้ชุมนุมทั้ง 3 พื้นที่ โดยต้องชุมนุมบนทางเท้า ห้ามลงสู่ท้องถนน หรือทางจราจร ห้ามกีดขวาง เส้นทางจราจร ห้ามใช้ป้ายข้อความที่มีลักษณะดูหมิ่นเหยียดหยาด ปลุกระดม ให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง ห้ามเคลื่อนยายผู้ชุมนุม ห้ามชุมนุมในระยะ รัศมี 50 ม. ของสถานที่สำคัญทางราชการ อย่างทำเนียบรัฐบาล ศาลฯ ห้ามใช้เครื่องขยายเสียงที่มีค่าเสียงเกิน 115 เดซิเบล ตามกฎหมายกำหนด หรือที่มีค่าเฉลี่ยตลอดการใช้ไม่เกิน 75 เดซิเบล และให้ชุมนุมโดยสงบ ไม่กระทบหรือ ละเมิดสิทธิฯ ผู้อื่น

 

รอง ผบช.น.ระบุถึง มาตรการดูแลความปลอดภัยในพื้นที่จัดการชุมนุม ด้วยว่า มีกำลังตำรวจดูแลอยู่แล้ว ส่วนกรณีเหตุขว้างปาไปป์บอมม์ ใส่อนุสรณ์สถาน 14 ตุลาคม เมื่อคืนที่ผ่านมา (9 ธ.ค.63) ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้าตรงจสอบพื้นที่เกิดเหตุและเก็บวัตถุพยานเมื่อเช้าที่ผ่านมา ส่วนการสืบสวนตำรวจอยู่ระหว่างดำเนินการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง