เชียงราย! ป่วย COVID-19 เพิ่มอีก 3 คนรวมตัวเลข 37 คน

สังคม
10 ธ.ค. 63
12:45
497
Logo Thai PBS
เชียงราย! ป่วย COVID-19  เพิ่มอีก 3 คนรวมตัวเลข 37 คน
"เชียงราย" พบผู้ติดเชื้อ COVID-19 เพิ่มอีก 3 คนใน Local Quarantine รวมตัวเลข 37 คนจาก จ.ท่าขี้เหล็ก ด้านผู้ว่าฯ เชียงราย นำทำความสะอาดเมืองครั้งใหญ่ เพิ่มความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว ยืนยันเชียงรายปลอดภัย "หน้ากากอันเดียวเที่ยวได้ทั้งจังหวัด"

วันนี้ (10 ธ.ค.2563) นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย นำชาวเชียงรายร่วมกิจ กรรมภายใต้รหัส 10-10-12-20 โดยเริ่มตั้งแต่เวลา 10.00 น.มีการระดมจากทุกภาคส่วนปฏิบัติการล้างเมืองทั้ง 18 อำเภอ ร่วมกันแสดงพลังว่า เชียงรายปลอดภัยและไม่ได้มีการระบาดของ COVID-19 พร้อมทั้งรณรงค์ให้ทั้งจังหวัดทำความสะอาดสถานที่ เช่น บ้านเรือน สถานที่ราชการ ศูนย์การค้า สถานีขนส่ง สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ ทั้งนี้เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว

ทั้งนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย นำตรวจเชื้อ COVID-19 จากรถตรวจโรคติดเชื้อชีวนิรภัย ที่ศาลากลางจังหวัดเชียงราย พร้อมยืนยันว่าจ.เชียงรายยังสามารถควบคุมโรคได้ โดยผลตรวจเชิงรุกด้วยรถชีวนิรภัย มากกว่า 5,000 คน ยังไม่พบผู้ติดเชื้อส่วนภายในจังหวัด

ขณะนี้มีรถชีวนิรภัยพระราชทาน 3 คัน และโรงพยาบาลเอกชนร่วมกันตรวจค้นหาเชิงรุก 5,000 คน ก็ไม่พบผู้ติดเชื้อเลย แสดงว่าเชียงรายปลอดภัยแล้ว ขอประกาศว่าหน้ากากอันเดียวเที่ยวได้ทั่วจังหวัด

พบป่วยเพิ่มอีก 3 คนรวมตัวเลขสะสม 37 คน

ขณะที่ส่วนสถานการณ์ผู้ป่วย COVID-19 ในจ.เชียงราย พบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 3 คนจากสถานที่กักตัว Local Quarantine ทำให้มียอดผู้ติดเชื้อเพิ่มเป็น 37 คน โดยเป็นผู้ลักลอบเข้าเมือง 6 คน ผู้ใกล้ชิดกับผู้ลักลอบเข้าเมือง 1 คน และผู้ป่วยในสถานกักกันของจังหวัด 30 คน และทั้งหมดเป็นผู้ติดจากสถานบันเทิงใน จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ส่วนการเข้าเมืองที่ด่านพรมแดนแม่สาย แห่งที่ 2 ตอนนี้มีคนไทยในจ.ท่าขี้เหล็ก เข้ามาที่ศูนย์กักกันโรค หรือ Local Quarantine ของจังหวัดจำนวน 162 คน จากทั้งหมด 5 แห่ง

ขณะที่สถานการณ์ชายแดนด้าน จ.ท่าขี้เหล็ก เมียนมา วันนี้ไม่พบผู้ป่วย COVID-19เพิ่ม ทำให้ยอดผู้ป่วยสะสมอยู่ 73 คน นอกจากนี้ ขณะที่สาธารณสุขจังหวัดเชียงราย ได้เสนอให้จังหวัดเฝ้าระวังการลักลอบข้ามแดนพื้นที่ชายแดนแม่น้ำโขง เเละเตรียมรับคนไทยที่ทำงานในลาว ด้านอ.เชียงแสน อ.เชียงของ หลังจากเมืองต้นผึ้ง ที่เป็นบ่อนกาสิโนถูกสั่งปิดเมือง

 

นพ.ทศเทพ บุญทอง นายแพทย์สาธารณสุข จ.เชียงราย กล่าวว่า สำหรับผู้ติดเชื้อ 3 คน เป็นชายอายุ 33 ปี หญิงอายุ 28 ปี และ 29 ปี ทั้งหมดทำงานอยู่ในสถานบันเทิงแหล่งเดียวกัน และไม่มีอาการป่วย ขณะนี้เชียงราย มีสถานะเป็น State Quarantine เช่นเดียวกับท่าอากาศยานสุวรรณภูมิที่รับคนจากต่างประเทศ การมีตัวเลขในสถานที่กักตัวเพิ่ม จึงเป็นเรื่องปกติ และพบว่าคนส่วนใหญ่เข้ามาก็ไม่ใช่คนเชียงรายแต่เป็นคนจากหลายจังหวัดที่ข้ามไปทำงานในประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีเพราะหากปล่อยให้กลับภูมิลำเนาจะเกิดปัญหาได้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

กางไทม์ไลน์ บุคลากรแพทย์ติด COVID-19 พบประวัติขึ้น BTS - MRT

ศบค.พบบุคลากรแพทย์ติด COVID-19 คนที่ 6 ใน กทม.

ข่าวดี! "เชียงราย" ไม่พบ COVID-19 เพิ่ม-บิ๊กคลีนนิ่งพรุ่งนี้

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง