จ.เชียงราย ตรวจเข้มชายแดน หลังคนไทยตกค้างไม่รายงานตัว

ภูมิภาค
10 ธ.ค. 63
14:07
208
Logo Thai PBS
จ.เชียงราย ตรวจเข้มชายแดน หลังคนไทยตกค้างไม่รายงานตัว
ตำรวจ ทหารและฝ่ายปกครอง จ.เชียงราย เพิ่มความถี่ตั้งจุดสกัดตามแนวชายแดนไทย-เมียนมา ตามมาตรการป้องกันโรคระบาด หลังพบคนไทยตกค้าง ไม่มารายงานตัว

วันนี้ (10 ธ.ค.63) ตำรวจสภ.แม่สาย ร่วมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอแม่สายเพิ่มความถี่และเพิ่มจุดตรวจจุดสกัดบริเวณเลาะลำน้ำสาย แนวตะเข็บชายแดนไทย-เมียนมา โดยมีการตรวจค้นเอกสาร ยานพาหนะและบุคคลที่สัญจรผ่านไปมาทุกคัน

ขณะที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 กองกำพลังผาเมืองเพิ่มกำลังและความถี่ในลาดตระเวนตลอดแนวชายแดนเช่นเดียวกัน โดยเฉพาะตามช่องทางธรรมชาติที่ห่างไกลบ้านเรือนประชาชนผ่านภูเขา และตลอดแนวแม่น้ำสายลำน้ำรวก โดยเฉพาะช่องทางบ้านผาแตก บ้านเกาะทราย ท่ากะหล่ำ บ้านปางห้า ฝั่งตรงข้าม 1G1 และท่าดินดำ เป็นจุดที่ง่ายและสะดวกต่อการลักลอบข้าม

นอกจากวางรั้วลวดหนามแล้วเจ้าหน้าที่ทหารเดินลาดตระเวนควบคู่กับยืนประจำจุดด้วยเพื่อป้องกันการลักลอบเข้าประเทศของกลุ่มแรงงานชาวเมียนมาและคนไทยที่ตกค้างใน จ.ท่าขี้เหล็ก เข้ามาตามช่องทางที่ไม่ได้รับอนุญาตจนอาจนำเชื้อไวรัส COVID-19 เข้ามาแพร่กระจายในพื้นที่ หลังมีคนไทยในประเทศเมียนมาลงทะเบียนขอกลับเข้าไทยผ่านด่านพรมแดนแม่สายอีก 103 คน โดยได้แจ้งกับคณะกรรมการชายแดนไทย – เมียนมา ส่วนท้องถิ่น (ทีบีซี.)จำนวน 62 คน และแจ้งผ่านกระทรวงการต่างประเทศ 41 คน แต่พบว่ามีบางส่วนไม่ยอมมารายงานตัวที่แจ้งความจำนงไว้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง