ยังไม่ย้าย "ตู้คอนเทนเนอร์" แยกมัฆวาน -เทเวศร์

สังคม
11 ธ.ค. 63
13:03
374
Logo Thai PBS
ยังไม่ย้าย "ตู้คอนเทนเนอร์" แยกมัฆวาน -เทเวศร์
หลังจากเจ้าหน้าที่ตู้คอนเทนเนอร์มาปิดกั้นบริเวณที่มีกิจกรรมทางการเมืองวานนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่ายังไม่มีการเคลื่อนย้ายออกจากพื้นที่ ประชาชนในพื้นที่เทเวศร์เผยหากจำเป็นต้องทำการปิดกั้น ก็ขอให้มีทางเดิน-เข้าชุมชนได้บ้าง

วันนี้ (11 ธ.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการสำรวจตู้คอนเทนเนอร์บริเวณแยกสะพานมัฆวานรังสรรค์ ใกล้ทำเนียบรัฐบาลและสำนักงานองค์การสหประชาชาติ หรือ ยูเอ็น ยังคงมีตู้คอนเทนเนอร์วางอยู่ ยังไม่มีการเคลื่อนย้ายออกจากพื้นที่ หลังเจ้าหน้าที่นำมาปิดกั้นตั้งแต่เมื่อวานนี้ 

เช่นเดียวกับบริเวณย่านตลาดเทเวศร์ ตู้คอนเทนเนอร์ที่ปิดกั้นบริเวณแยกใหญ่เทเวศร์ ช่วงถนนสามเสนตัดถนนกรุงเกษม ก็ยังไม่มีการเคลื่อนย้ายออก ซึ่งตู้คอนเทนเนอร์ดังกล่าว ตำรวจนำมาปิดกั้นไว้ตั้งแต่ 2 วันก่อน เพื่อควบคุมพื้นที่ในการจัดกิจกรรมของกลุ่มราษฎร ที่อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา และสถานที่สำคัญที่อยู่ใกล้ตลาดเทเวศร์ อย่างสำนักทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ หรือทำเนียบรัฐบาล

การซื้อขายในตลาดสดเทเวศร์วันนี้ มีการค้าขายแล้ว หลังจากเมื่อวานแม่ค้าเปิดร้าน แต่แทบไม่มีลูกค้ามาซื้อ เพราะถูกปิดกั้นจากตู้คอนเทนเนอร์ ที่แยกใหญ่และบริเวณสะพานข้ามคลอง พ่อค้าแม่ค้าสะท้อนความเห็นถึงนายกรัฐมนตรี เพื่อให้หาทางออกร่วม โดยขอให้ประชาชนในพื้นที่ผลกระทบ มีทางสัญจรหากจำเป็นต้องปิดพื้นที่อีก

เมื่อวานคนเข้ามาซื้อของไม่ได้เลย ถ้าปิดแบบนี้เข้า-ออกไม่ได้ ให้เราเดินได้ก็ยังดี ปิดหมดทุกที่มันลำบาก

สำหรับสะพานข้ามคลอง วันนี้ประชาชนสามารถเดินข้ามผ่านได้แล้ว หลังจากเมื่อวานนี้มีรั้วลวดหนามมาปิดกั้น และทำให้กลุ่มการ์ดมวลชนอาสา พยายามฝ่าเข้ามาเพื่อรื้อรั้วลวดหนาม แต่ไม่สำเร็จ โดยประชาชนให้ข้อมูลว่า ทางตำรวจมาเป็นผู้รื้อออกให้เมื่อคืนที่ผ่านมา

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง