"ปารีณา" นำมวลชนเสื้อเหลือง ยื่นหนังสือถึงยูเอ็น หนุนใช้ ม.112

การเมือง
11 ธ.ค. 63
16:23
723
Logo Thai PBS
"ปารีณา" นำมวลชนเสื้อเหลือง ยื่นหนังสือถึงยูเอ็น หนุนใช้ ม.112
"ปารีณา" นำกลุ่มประชาชนสวมเสื้อเหลือง ยื่นหนังสือถึงสหประชาชาติ สนับสนุนการใช้กฎหมาย มาตรา 112 เพื่อปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์

วันนี้ (6 ธ.ค.2563) น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.จังหวัดราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ เดินทางมาพร้อมประชาชนกลุ่มเสื้อเหลือง ถือป้ายข้อความรักสถาบัน บริเวณหน้าสำนักงานองค์การสหประชาชาติ ถนนราชดำเนิน เพื่อแสดงออกให้เจ้าหน้าที่เห็นว่า ยังมีกลุ่มคนไทยที่รักและปกป้องสถาบัน

 

เวลาประมาณ 15.00 น. น.ส.ปารีณา ได้เข้าไปในสำนักงานสหประชาชาติ เพื่อยื่นหนังสือพร้อมแถลงการณ์ให้ตัวแทนเจ้าหน้าที่ โดยมีเนื้อหาแสดงให้เห็นถึงว่า คนไทยรักสถาบันพระมหากษัตริย์ และชี้แจงว่ากฎหมาย ม.112 เป็นกฎหมายของไทยที่มีอยู่แล้ว โดยเจ้าหน้าที่สามารถนำมาบังคับใช้ได้ เมื่อพบลักษณะการกระทำหรือข้อความที่หมิ่นต่อสถาบันพระมหากษัตริย์หรือพระราชวงศ์

 

หลังจากยื่นหนังสือเสร็จแล้ว น.ส.ปารีณา ได้ทำกิจกรรมกับกลุ่มประชาชน หลายคนสะท้อนว่า ต้องการออกมาแสดงพลังปกป้องสถาบันกษัตริย์ ร่วมกับ น.ส.ปารีณา เนื่องจากทนไม่ได้กับการให้ข้อมูลของกลุ่ม "24 มิถุนายน" ที่มาชุมนุมกันที่หน้าองค์การสหประชาชาติ เมื่อวานนี้ นำโดย นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข ที่เรียกร้องให้คณะมนตรีสิทธิมนุษยชน สหประชาชาติ และนานาชาติ กดดันรัฐบาลให้ยกเลิกมาตรา 112 ซึ่งทางกลุ่มที่เดินทางมาวันนี้เห็นว่า การเคลื่อนไหวของกลุ่ม 24 มิถุนายน อาจทำให้สหประชาชาติเข้าใจประเทศไทยผิด และรับรู้ข้อมูลเกี่ยวกับสถาบันกษัตริย์อย่างไม่ถูกต้อง

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง