คุมเข้ม "เขาใหญ่-บิ๊กเมาน์เท่น" การ์ดอย่าตก

สังคม
11 ธ.ค. 63
19:43
1,486
Logo Thai PBS
คุมเข้ม "เขาใหญ่-บิ๊กเมาน์เท่น" การ์ดอย่าตก
อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ มีประชาชนเดินทางไปท่องเที่ยวช่วงวันหยุดยาวนับหมื่นคน ขณะเดียวกันในพื้นที่ใกล้เคียงจะมีการจัดคอนเสิร์ตบิ๊กเมาท์เท่น 12-13 ธ.ค.นี้ ทำให้ จ.นครราชสีมา จับตาเป็นพิเศษ สั่งคุมเข้มไม่ให้การ์ดตก

วันนี้ (11 ธ.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางไปท่องเที่ยว จ.นครราชสีมาโดยเฉพาะบนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ มียอดนักท่องเที่ยวหมุนเวียนทั้งพักค้างแรม และไป-กลับนับหมื่นคน ซึ่งทุกคนต้องผ่านการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายก่อนเข้าพื้นที่อุทยานฯ

ขณะที่ลานกางเต้นท์ทั้ง 2 จุดคือ ลำตะคองและผากล้วยไม้ เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวที่มากางเต็นท์ค้างแรม ท่ามกลางการตรวจตราความเรียบร้อยของเจ้าหน้าที่ชุดเฝ้าระวังภัย ตามมาตรการกระทรวงสาธารณสุข และกฎระเบียบของกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช คือ ห้ามทิ้งขยะ ห้ามส่งเสียงดัง และห้ามดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

 

นายอดิศักดิ์ ภูสิทธิ์วงศานุยุต หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ กล่าวว่า ต้องบริหารจัดการความเสี่ยง โดยเฉพาะการจำกัดคนพักค้างแรม ทำให้ต้องเปิดลานกางเต็นท์สำรองที่เขาร่มอีกหนึ่งจุด ซึ่งสามารถรองรับได้ 1,000 คน เพื่อลดความแออัดของนักท่องเที่ยว และหากมีนักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บ หรือมีอาการป่วยเข้าข่ายมีความเสี่ยง จะมีรถกู้ชีพนำส่งโรงพยาบาลปากช่องไม่ถึง 1 ชั่วโมงจากบริเวณนี้

วางมาตรการคุม "บิ๊กเมาท์เทน" เฝ้าระวังโรค

นอกจากนี้ในวันที่ 12-13 ธ.ค.นี้ ยังมีการจัดคอนเสิร์ตบิ๊กเมาน์เท่น ซึ่งถือเป็นคอนเสิร์ตใหญ่ในรอบปีและคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ท่ามกลางการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 ของจังหวัดนครราชสีมา ทำให้คณะกรรมการจัดงานต้องมีมาตรการที่เข้มงวดและรัดกุมกว่าทุกปีที่ผ่านมา เพื่อสร้างความมั่นใจและความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว

 

วันนี้ (11 ธ.ค.) นายศักดิ์สิทธิ์ สกุลลิขเรศสีมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยสาธารณสุขอำเภอปากช่อง ตรวจสอบมาตรการก่อนวันงาน ซึ่งแต่ละเวทีจะจำกัดจำนวนคนเข้าชมคอนเสิร์ต โดยมีเซ็นเซอร์ตรวจจับจากสายรัดข้อมือของแต่ละคน บริเวณทางเข้า หากมีคนเกินจำนวน สัญญาณจะดังขึ้น ซึ่งเจ้าหน้าที่จะให้รออยู่ด้านนอกและหมุนเวียนกันเข้าไปชมคอนเสิร์ต ขณะที่ด้านในจะมีการเว้นระยะห่างด้วย

สำหรับงานคอนเสิร์ตบิ๊กเมาน์เท่น จะมีประตูทางเข้าทั้งหมด 3 ประตู ซึ่งแต่ละประตูจะมีการวัดไข้ ล้างมือ และให้สวมหน้ากากอนามัย รวมถึงการเว้นระยะห่าง มีจุดพักสำหรับผู้ที่มีอุณหภูมิร่างกายสูง และหากพบผู้ที่มีความเสี่ยงสูง ก็จะอยู่ในดุลยพินิจของแพทย์ว่าจะนำตัวไปตรวจที่โรงพยาบาลหรือไม่ ขณะเดียวกันมีการประชาสัมพันธ์จากผู้จัดงานว่า ผู้ที่ไม่สามารถเข้างานได้เนื่องจากอาการป่วย สามารถติดต่อรับเงินค่าบัตรคอนเสิร์ตคืนได้เต็มจำนวน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง