ทุบสถิติ "เหมยขาบ" ยอดดอยอินทนนท์ 7 วันรวด

สิ่งแวดล้อม
12 ธ.ค. 63
13:40
373
Logo Thai PBS
ทุบสถิติ "เหมยขาบ" ยอดดอยอินทนนท์ 7 วันรวด
นักท่องเที่ยวประทับใจ ยอดดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ เกิดปรากฎการณ์น้ำค้างแข็ง หรือเหมยขาบ ติดต่อกันเป็นวันที่ 7 โดยช่วงวันหยุดยาว 4 วันบรรยากาศการท่องเที่ยวยังไม่คึกคักถ้าเทียบกับช่วงวันหยุดยาวก่อนที่จะมีการระบาดของ COVID-19

วันนี้ (12 ธ.ค.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศบนดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ ในช่วงวันหยุดยาว 4 วัน นักท่องเที่ยวยังคงเดินทางขึ้นมาสัมผัสอากาศหนาวบนยอดดอยอินทนนท์อย่างต่อเนื่อง ซึ่งบนยอดดอยวันนี้ เกิดปรากฎการณ์น้ำค้างแข็ง หรือเหมยขาบ ติดต่อกันเป็นวันที่ 7 สร้างความประทับใจแก่นักท่องเที่ยว ตั้งแต่วันที่ 6 ธ.ค.จนถึงวันนี้ เนื่องจากบนยอดดอยอุณหภูมิต่ำสุดบางวัน 0 องศาเซลเซียสในวันที่ 9 ธ.ค.ที่ผ่านมา 

นายเกษตร สุคนธรัตน์ นักท่องเที่ยวนักท่องเที่ยว จากกรุงเทพมหานคร ระบุว่า ไม่ได้กังวล เรื่องของการแพร่ระบาด COVID-19 มากนัก เพราะติดตามข่าวสารและทราบดีว่า ต้นตอของเชื้อมาจากไหน จึงอยากเชิญชวนให้ออกมาเที่ยว เพราะจ.เชียงใหม่ช่วงนี้อากาศหนาวเย็น และไม่อันตรายอย่างที่คิด เพียงแต่เราต้องป้องกันตัวเอง และงดเว้นการไปสถานที่แออัด

ภาพ:อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์

ภาพ:อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์

ภาพ:อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์

 

ด้านนายเกรียงไกร ไชยพิเศษ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ และบุคลากรในพื้นที่อินทนนท์ ได้เข้ารับการตรวจหา COVID-19 ทั้งหมดแล้ว โดยยืนยันว่า พื้นที่ในอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เป็นสถานที่ปลอดภัย และได้เน้นย้ำให้นักท่องเที่ยวสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา

เมื่อวานนี้ มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ 7,441 คน ยานพาหนะ 1,590 คัน แม้จะเพิ่มขึ้นจากช่วงที่พบผู้ติดเชื้อ COVID-19  ในเชียงใหม่ ในช่วงสัปดาห์ก่อน แต่ก็ยังน้อยกว่าจำนวนนักท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาวปกติ ที่จะมีไม่ต่ำกว่า 10,000 คน

ภาพ:อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์

ภาพ:อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์

ภาพ:อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์

 

นอกจากนี้ที่อุทยานแห่งชาติภูกระดึง จ.เลย เมื่อวันที่ 10 ธ.ค.ที่ผ่านมา ได้เกิดปรากฏการณ์น้ำค้างแข็งครั้งแรกที่ภูกระดึง โดยพบเห็นได้บริเวณสระอโนดาต และน้ำตกเพ็ญพบใหม่ อยู่บริเวณยอดไม้ต่างๆ สร้างความตื่นตาตื่นใจให้แก่นักท่องเที่ยวที่พักค้างแรมบนภูกระดึงเป็นอย่างมาก

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง