ผู้ว่าฯ โคราช สั่งปิดบิ๊กเมาน์เทน รอผลตรวจหญิงเข้าเกณฑ์ PUI

สังคม
13 ธ.ค. 63
11:45
35,633
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯ โคราช สั่งปิดบิ๊กเมาน์เทน รอผลตรวจหญิงเข้าเกณฑ์ PUI
ผู้ว่าฯ นครราชสีมา และคณะกรรมการโรคติดต่อมีมติเอกฉันท์ สั่งปิดคอนเสิร์ตบิ๊กเมาน์เทน หลังถูกร้องเรียนมาตรการ COVID-19 ส่วนกรณีหญิงอายุ 43 ปี ที่เดินทางมาเข้าร่วมคอนเสิร์ตจาก จ.เชียงใหม่ และมีไข้เข้ารับการตรวจหาเชื้อแล้ว

วันนี้ (13 ธ.ค.2563) นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการจัดงานคอนเสิร์ตบิ๊กเมาน์เทน อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ประชุมด่วน หลังพบข้อร้องเรียนจำนวนมากเกี่ยวกับมาตรการควบคุม COVID-19 ที่ไม่สามารถจำกัดจำนวนคน และควบคุมการสวมหน้ากาก รวมถึงมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมได้


นอกจากนี้ บริเวณดิโอเชียน เขาใหญ่ ซึ่งเป็นพื้นที่การจัดงานคอนเสริต์บิ๊กเมาน์เทน ครั้งที่ 11 อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ระหว่างวันที่ 12-13 ธ.ค.ในช่วงค่ำ ผู้เข้าชมงานหลายหมื่นคนหลั่งไหลมาพร้อมกัน เพื่อมาชมการแสดงดนตรีเหล่าศิลปินจำนวนมาก ทำให้เกิดปัญหาคนสะสมบริเวณประตูทางเข้า นาน 2-3 ชั่วโมง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แม้จะมีทางประตูทางเข้า 2 ประตูใหญ่ แต่ละประตูจะมีช่องเข้าหลายสิบช่อง แต่การระบายคนทำได้ล่าช้า เนื่องจากมีการตรวจวัดไข้ ล้างมือ ให้สวมหน้ากากอนามัย รวมทั้งมีการตรวจค้นอาวุธอย่างเข้มข้น สร้างความไม่พอใจให้กับผู้เข้าชมงาน

หลายคนโพสต์ข้อความลงในโซเชียลมีเดีย แสดงความคิดเห็นในกลุ่มบิ๊กเมาน์เทน ร้องเรียนถึงระบบการจัดการปีนี้ว่าล่าสุด คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมามีมติเอกฉันท์ สั่งปิดคอนเสริต์บิ๊กเมาน์เทน ครั้งที่ 11 แล้ว แม้ว่าจะเป็นการจัดงานในคืนสุดท้าย เนื่องจากมีสถานการณ์ที่น่าเป็นห่วง และเกรงว่าจะไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ 


ขณะที่เมื่อวันที่ 12 ธ.ค.ที่ผ่านมา คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา ตรวจสอบพบกรณีหญิงวัย 43 ปี พร้อมเพื่อน รวม 7 คน เดินทางมาจาก จ.เชียงใหม่ เดินทางมาร่วมงานคอนเสิร์ต และมีไข้สูง 40 องศาเซลเซียส

และได้เข้าสู่กระบวนการคัดกรองพิเศษตรวจหาเชื้อ COVID-19 ที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เรียบร้อยแล้ว แต่ต้องรอผลการตรวจอีกครั้ง ขณะที่เพื่อนของผู้ป่วยอุณหภูมิปกติ


สำหรับงานบิ๊กเมาน์เทน เป็นการจัดงานประจำปี โดยปีนี้เป็นครั้งที่ 11 ตรงกับวันที่ 12 - 13 ธ.ค. ซึ่งวันนี้เป็นวันสุดท้าย มีการจำกัดจำนวนคนเข้างานเพียง 50,000 คน จากเดิมในพื้นที่กว่า 500 ไร่ รองรับได้ถึง 150,000 คน เพื่อให้เป็นไปตามประกาศของศูนย์บริหารสถานการณ์ COVID-19 (ศบค.) โดยก่อนหน้านี้คณะผู้จัดงานได้แสดงความมั่นใจถึงมาตรการคัดกรอง COVID-19 ด้วย

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

คัดกรอง COVID-19 เข้มข้นก่อนเข้างาน "บิ๊กเมาน์เท่น"

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง