ผู้ว่าฯ โคราช ยืนยันสั่งปิด "บิ๊กเมาน์เทน" หลังผู้จัดขอโอกาส

สังคม
13 ธ.ค. 63
17:39
1,223
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯ โคราช ยืนยันสั่งปิด "บิ๊กเมาน์เทน" หลังผู้จัดขอโอกาส
ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา แถลงว่าคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฯ มีมติยกคำขออุทธรณ์คำสั่งปิดคอนเสิร์ต "บิ๊กเมาน์เทน" หลังผู้จัดงานขอโอกาสอีกครั้ง โดยยื่น 6 มาตรการใหม่ ยืนยันไม่เกี่ยวข้องการเมือง แต่เป็นไปตามมาตรการป้องกัน COVID-19

วันนี้ (13 ธ.ค.2563) จากกรณีผู้จัดคอนเสิร์ต BigMountain ที่เขาใหญ่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ขออุทธรณ์ หรือทบทวนคำสั่งปิดคอนเสิร์ต โดยเสนอแผนปรับปรุงมาตรการ 6 ข้อ เช่น ตีช่องตารางเว้นระยะคนชมคอนเสิร์ต 

 

เวลา 17.30 น. นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา และผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า ที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฯ เห็นว่า มาตรการดังกล่าวคล้ายกับมาตรการเดิมที่เคยเสนอ ยังไม่มีความมั่นใจ และเกรงว่าจะเข้าลักษณะเดิม เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด COVID-19 ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา จึงยกคำขอทบทวนคำสั่ง โดยให้ยึดประกาศเดิม คือ ปิดพื้นที่และไม่ให้มีการแสดงคอนเสิร์ตคืนนี้ (13 ธ.ค.) ในทุกเวที ยืนยันว่า คำสั่งดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง แต่เป็นไปตามมาตรการป้องกัน COVID-19

ให้ยึดถือตามคำสั่งเดิม ปิดพื้นที่ หยุดการแสดงในคืนนี้

ส่วนกรณีการชดเชยให้กับผู้ที่ซื้อบัตรเข้าชมงานนั้น ยังไม่ได้มีการหารือประเด็นนี้ โดยวันนี้คณะกรรมการฯ พิจารณาในประเด็นป้องกันการแพร่ระบาด COVID-19 เท่านั้น

 

ด้าน นพ.นรินทร์รัชต์ พิชญคามินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา กล่าวขอบคุณผู้จัดงานที่เสนอมาตรการใหม่ อย่างไรก็ตาม จำนวนผู้ดูแลและผู้เข้าชมคอนเสิร์ตแตกต่างกันมาก ทำให้การควบคุมตามมาตรการสาธารณสุขทำได้ยาก อีกทั้งมีความแออัด โดยขอให้นำข้อเสนอไปปรับปรุงในครั้งหน้า ส่วนคำสั่งปิดคอนเสิร์ตในครั้งนี้ เนื่องจากเห็นว่ามีความสุ่มเสี่ยงมาก

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้ว่าฯ โคราช สั่งปิดบิ๊กเมาน์เทน รอผลตรวจหญิงเข้าเกณฑ์ PUI 

ผู้ว่าฯ โคราช งัด พ.ร.บ.โรคติดต่อสั่งปิดบิ๊กเมาน์เทน บ่าย 2 วันนี้ 

สธ.ยืนยันยังไม่พบคนติดเชื้อในงาน "บิ๊กเมาน์เทน" 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง