"บิ๊กเมาน์เทน" เมินคำสั่ง - เล่นคอนเสิร์ตต่อ

สังคม
13 ธ.ค. 63
19:22
2,543
Logo Thai PBS
"บิ๊กเมาน์เทน" เมินคำสั่ง - เล่นคอนเสิร์ตต่อ
"บิ๊กเมาน์เทน" ยังจัดตามกำหนดการเดิม โดยมีวงดนตรีขึ้นเล่นตั้งแต่ช่วงเย็น พร้อมเพิ่มมาตรการป้องกัน COVID-19 นำเชือกมากั้นเป็นตาราง-ย้ำนักท่องเที่ยวสวมหน้ากากอนามัย แม้คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา จะสั่งยกคำขออุทธรณ์และให้ยุติคอนเสิร์ตทันที

ความคืบหน้ากรณีคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา มีมติยกคำขออุทธรณ์คำสั่งปิดคอนเสิร์ต Big Mountain Music Festival 2020 ที่เขาใหญ่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา โดยให้ปิดพื้นที่ และงดการแสดงคอนเสิร์ตในทุกเวทีทันที 

 

วันนี้ (13 ธ.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่เวลา 17.30 น. ที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวทยอยเข้างานคอนเสิร์ตอย่างต่อเนื่อง โดยศิลปินและวงดนตรียังคงขึ้นเล่นตามกำหนดการเดิม ซึ่งผู้จัดงานได้เพิ่มมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด COVID-19 โดยนำเชือกมากั้นเป็นตารางให้ผู้ร่วมงานนั่งตามช่องเพื่อเป็นการเว้นระยะห่าง รวมถึงห้ามนำอาหารและเครื่องดื่มเข้าในบริเวณที่รับชมคอนเสิร์ต ต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา และห้ามลุกขึ้นเต้น

 

ขณะที่ผู้ที่เดินทางมาเข้าร่วมคอนเสิร์ต เปิดเผยกับไทยพีบีเอสว่า รู้สึกสับสนกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น หลังทราบข่าวว่ามีคำสั่งปิดคอนเสิร์ต แต่ผู้จัดงานยังไม่ได้แจ้งหรือประกาศใด ๆ ให้รับทราบ หากมีการยกเลิกคอนเสิร์ตจริงก็รู้สึกเสียดายเวลา และเสียดายเงิน เพราะนอกจากเสียค่าบัตรเข้างาน 2 วัน 1,500 บาท ยังเสียค่าเดินทางและค่าพักรวมแล้วกว่า 4,000 บาท

 

ส่วนตัวได้เดินทางมาบริเวณจัดคอนเสิร์ตตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 08.00 น. และรอเข้าร่วมงานมาตลอดทั้งวัน เมื่อพบว่าผู้จัดยังคงจัดงานต่อ จึงได้เข้าร่วมงานโดยผ่านจุดคัดกรอง


เมื่อเข้าไปด้านใน เจ้าหน้าที่ได้กางเส้นแบ่งระยะเพื่อปูเสื่อให้ผู้ที่มาร่วมงานเว้นระยะห่าง จากนั้นเมื่อคอนเสิร์ตก็พบว่ามีการประชาสัมพันธ์มาตรการอย่างต่อเนื่อง โดยพิธีกรได้ประกาศในช่วงสลับศิลปินขึ้นแสดง หรือข้อความบนจอข้างเวทีที่เขียนว่า ให้สวมหน้ากากตลอดเวลา

นอกจากนี้ ยังมีการ์ดของผู้จัดคอนเสิร์ตเดินตรวจตราทั่วงาน หากพบคนไม่สวมหน้ากากก็จะยิงเลเซอร์เพื่อเตือนให้ปฏิบัติตามมาตรการด้วย

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้ว่าฯ โคราช ยืนยันสั่งปิด "บิ๊กเมาน์เทน" หลังผู้จัดขอโอกาส

ผู้ว่าฯ โคราช งัด พ.ร.บ.โรคติดต่อสั่งปิดบิ๊กเมาน์เทน บ่าย 2 วันนี้

สธ.ยืนยันยังไม่พบคนติดเชื้อในงาน "บิ๊กเมาน์เทน"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง