สจล. ระดมทุนสร้างโรงพยาบาลพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร

สังคม
14 ธ.ค. 63
11:33
1,552
Logo Thai PBS
สจล. ระดมทุนสร้างโรงพยาบาลพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร
สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคเพื่อก่อสร้างโรงพยาบาลพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร ตั้งเป้าหมายให้เป็นโรงพยาบาลแห่งการคิดค้นและผลิตนวัตกรรมทางการแพทย์และเครื่องมือแพทย์แห่งแรกของไทย

วันที่ 13 ธ.ค.2563 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โรงพยาบาลพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร กำลังจะเริ่มก่อสร้างหลังมีการจัดงาน พุทธาภิเษก วางศิลาฤกษ์ โดยสมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี หรือสมเด็จธงชัย เจ้าคณะใหญ่หนกลางและกรรมการมหาเถรสมาคม เดินทางมาเป็นประธานในพิธี

 


ศาสตราจารย์ สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร หรือ สจล. เปิดเผยว่า โรงพยาบาลดังกล่าวจะสร้างขึ้นในที่ดินฝั่งเลียบถนนมอเตอร์เวย์  โดยจะเป็นแหล่งคิดค้นและผลิตนวัตกรรมทางการแพทย์ รวมถึงอุปกรณ์ทางการแพทย์ เพื่อลดภาระด้านงบประมาณสาธารณสุขของโรงพยาบาลทั่วประเทศ ที่ต้องนำเข้าเครื่องมือแพทย์จากต่างประเทศ ซึ่งมีมูลค่าสูงถึงหลักแสนล้านบาทต่อปี

 


สจล. จึงเปิดรับบริจาคและจัดกิจกรรมระดมทุน เช่น คอนเสิร์ต เที่ยวบินการกุศล รวมถึงกิจกรรมเพื่อสุขภาพ คือ งานวิ่งที่จัดขึ้นเมื่อช่วงเช้าวันนี้(13 ธ.ค. 63) ในงาน KMITL GO RUN "วิ่งเพื่อสร้าง" ในระยะฮาล์ฟมาราธอน 21 กิโลเมตร มินิมาราธอน 10 กิโลเมตร และฟันรัน 5 กิโลเมตร โดยรายได้สมทบทุนสร้างโรงพยาบาลพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร ซึ่งนักวิ่งหลายคนแสดงความคิดเห็นว่า เป็นกิจกรรมดังกล่าว ส่งผลดีทั้งสุขภาพและทำให้พวกเค้าได้มีโอกาสร่วมทำบุญสร้างโรงพยาบาล

 
โรงพยาบาลพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร เพื่อวิจัยนวัตกรรมทางการแพทย์ มีขนาดรองรับผู้ป่วยได้ 60 เตียง ในพื้นที่รวมกว่า 14,000 ตารางเมตร คาดการณ์มูลค่าก่อสร้างเกือบ 1,000 ล้านบาท 

ท่านใดที่สนใจร่วมสมทบทุน สามารถบริจาคเงินได้ผ่านบัญชีธนาคารกรุงไทย ชื่อบัญชี มูลนิธิโรงพยาบาลพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร เลขที่ 693-0-32393-4 ใบเสร็จลดหย่อนภาษีได้ สอบถามรายละเอียดโทร 092-454-8160 หรือ 092-548-2640  หรือ  www.kmitl.ac.th/th

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง