แจ้งความ "บิ๊กเมาน์เทน" ฝ่าฝืนคำสั่ง พ.ร.บ.โรคติดต่อ

สังคม
14 ธ.ค. 63
14:06
1,131
Logo Thai PBS
แจ้งความ "บิ๊กเมาน์เทน" ฝ่าฝืนคำสั่ง พ.ร.บ.โรคติดต่อ
สาธารณสุขอำเภอปากช่อง เข้าแจ้งความดำเนินคดีที่สถานีตำรวจภูธรปากช่อง กับผู้จัดงานคอนเสิร์ตบิ๊กเมาน์เทน กรณีฝ่าฝืนคำสั่งจัดคอนเสิร์ตถึง 22.00 น.ของวันที่ 13 ธ.ค.ที่ผ่านมา

วันนี้ (14 ธ.ค.2563) สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา ในฐานะเลขาของคณะกรรมการโรคติดต่อ มอบหมายให้กับสาธารณสุขอำเภอปากช่อง เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับผู้จัดงานคอนเสิร์ตบิ๊กเมาน์เทนที่สถานีตำรวจภูธรปากช่อง กรณีฝ่าฝืนคำสั่งปิดสถานที่และยังจัดงานแสดงคอนเสริต์ต่อถึง 22.00 น.ของวันที่ 13 ธ.ค.ที่ผ่านมา ตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อ ปี 2558 ม.34 และ ม.35 กรณีดำเนินการใดๆ สุ่มเสี่ยงต่อโรคระบาด

ส่วนสถานที่จัดงานที่สนามกอล์ฟดิ โอเชี่ยน เขาใหญ่ นักท่องเที่ยวที่กางเต็นท์นอนค้างคืนในลานจอดรถเมื่อคืนนี้ ต่างทยอยเก็บข้าวของกลับบ้าน จะเหลือแต่ร่องรอยการทิ้งขยะเกลื่อน


ขณะที่ขยะภายในงานมีการจัดเก็บที่ดีใส่ถุงดำ ไปกองรวมไว้ที่จุดๆเดียวเพื่อรอรถมาเก็บ ทำให้ภายในงานไม่มีขยะเกลื่อน เอกชนที่รับขนขยะ แจ้งว่า หลังจากนักท่องเที่ยวกลับหมด จะรีบเก็บขยะให้หมดภายในวันนี้และนำไปทิ้งในบ่อขยะภายในอำเภอ ปากช่อง ส่วนนักท่องเที่ยวที่ยังเหลือที่จะเดินทางกลับโดยรถตู้ ก็ยังมีรถตู้รอรับตลอดเวลา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง