บุกโกดังนนทบุรี ยึด "ยาเค" ซุกกระสอบแป้งมัน 300 กก.

อาชญากรรม
16 ธ.ค. 63
07:57
7,977
Logo Thai PBS
บุกโกดังนนทบุรี ยึด "ยาเค" ซุกกระสอบแป้งมัน 300 กก.
ตำรวจปราบปรามยาเสพติดนำกำลังเข้าตรวจค้นโกดังใน อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี หลังหน่วยงานปราบปรามยาเสพติดไต้หวันให้ข้อมูลว่า มียาเคตามีน เตรียมส่งออกทางเรือไปยังไต้หวัน

วันนี้ (16 ธ.ค.2563) พล.ต.อ.มนู หมอก รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า  ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ต้องเจาะกระสอบขนาดใหญ่ที่บรรทุกแป้งมัน เพื่อค้นหายาเคตามีน ที่ซุกซ่อนอยู่ภายใน หลังได้รับแจ้งว่า มีการลักลบอนำยาเคตามีนซุกซ่อนภายในโกดัง ต.ทวีวัฒนา อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี ผลการตรวจค้นพบยาเคตามีน น้ำหนักมากกว่า 300 กิโลกรัม ซุกซ่อนไว้


เจ้าหน้าที่ควบคุมตัว น.ส.เสาวภา นาสาลี ไว้สอบสวนขยายผล โดย น.ส.เสาวภา อ้างว่า ทำหน้าที่ดูแลการบรรจุและขนส่งยาเสพติด โดยมี นายท็อป เป็นผู้นำยาเคตามีน มาส่งให้บรรจุ เพื่อเตรียมขนส่งทางเรือออกไปยังไต้หวัน จึงแจ้งข้อหาครอบครองเพื่อจำหน่ายซึ่งวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาท ประเภทที่ 2 (เคตามีน) โดยผิดกฎหมาย

 


นอกจากนี้ ตำรวจยังขยายผลตรวจค้นบ้านพัก ในซอยรัชดานิเวศน์ แยก 2/5 เขตห้วยขวาง พบยาเสพติดของเครือข่ายนี้อีกจำนวนหนึ่งซุกซ่อนไว้ ทั้งนี้ คดีนี้ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ขยายผลจากเครือข่ายลักลอบค้ายาเสพติดข้ามชาติ โดยความร่วมมือระหว่างหน่วยปราบปรามยาเสพติดไต้หวัน (CIB) ประสานข้อมูลเพื่อขยายผลตรวจสอบโกดังแห่งนี้ ส่วนนายทุน และเครือข่ายตำรวจอยู่ระหว่างการสืบสวนขยายผลต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง