"คลัง" จี้ธนาคารกรุงไทยชี้แจงปัญหาลงทะเบียน #คนละครึ่งเฟส2

เศรษฐกิจ
16 ธ.ค. 63
09:41
19,019
Logo Thai PBS
"คลัง" จี้ธนาคารกรุงไทยชี้แจงปัญหาลงทะเบียน #คนละครึ่งเฟส2
กระทรวงการคลังสั่งธนาคารกรุงไทยชี้แจง กรณีประชาชนหลายคนประสบปัญหาการลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ คนละครึ่ง เฟส 2 หลังโครงข่ายผู้ให้บริการส่ง OTP ขัดข้อง ขณะที่ล่าสุด ยอดลงทะเบียนคนละครึ่งเต็ม 5 ล้านสิทธิแล้ว

วันนี้ (16 ธ.ค.2563) หลังเปิดลงทะเบียนโครงการ “คนละครึ่ง” ระยะที่ 2 ประชาชนที่สนใจลงทะเบียนเป็นจำนวนมากตั้งแต่เวลา 06.00 น. โดยระยะเวลาเพียง 2 ชั่วโมง ลงทะเบียนจนเต็มจำนวน 5 ล้านสิทธิ ในเวลา 08.08 น. ท่ามกลางการรายงานปัญหาการลงทะเบียนในสื่อสังคมออนไลน์ 

ล่าสุด รายงานจากกระทรวงการคลัง ระบุว่า กระทรวงการคลัง ได้สั่งให้ธนาคารกรุงไทย ชี้แจงปัญหาที่เกิดขึ้น หลังได้รับรายงานประชาชน ประสบปัญหาการลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะปัญหาความล่าช้าในการรอข้อความสั้น เพื่อกรอกรหัสยืนยันตัวที่ใช้ครั้งเดียว หรือ OTP ซึ่งใช้เวลานานจนหลายคนเสียสิทธิ์ ทั้งที่ กรอกข้อมูลลงทะเบียครบถ้วน


นอกจากนี้ รายงานจากกระทรวงการคลัง ยังระบุว่า ธนาคารกรุงไทยชี้แจงเบื้องต้นว่า ปัญหาที่เกิดขึ้น ไม่ได้เกิดจากระบบขัดข้อง แต่เป็นเพราะโครงข่ายของผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่รายหนึ่งที่ธนาคารเพิ่งดึงมาสนับสนุนโครงการรัฐเป็นครั้งแรก อาจไม่ได้เตรียมความพร้อมอย่างเพียงพอ จนระบบการส่งข้อความสั้นขัดข้อง ทั้งในส่วนข้อความสั้นโครงการรัฐ และการส่งข้อมูลอิเล็คทรอนิกส์ของผู้ให้บริการเอง ซึ่งธนาคารกรุงไทย กำลังตรวจสอบปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างถี่ถ้วนอีกครั้ง

ส่วนกรณีประชาชนที่อยู่ในโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 1 ไม่สามารถใช้แอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ผู้บริหารกระทรวงการคลัง ระบุว่า ขอเวลาให้ธนาคารกรุงไทย สะสางการลงทะเบียนในโครงการก่อน คาดว่าจะกลับมาใช้งานได้ตามปกติเร็วๆ นี้

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

วุ่น! #คนละครึ่งเฟส2 กลุ่มใหม่รอ OTP นาน - กลุ่มเดิมเจอแอปฯ ล่ม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง