เต็ม 5 ล้านสิทธิ! เสียงสะท้อน 2 มุม #คนละครึ่งเฟส2

เศรษฐกิจ
16 ธ.ค. 63
10:44
4,693
Logo Thai PBS
เต็ม 5 ล้านสิทธิ! เสียงสะท้อน 2 มุม #คนละครึ่งเฟส2
คนละครึ่งเฟส 2 เต็ม 5 ล้านสิทธิ ภายใน 2 ชั่วโมง หลังเริ่มเปิดลงทะเบียนเวลา 06.00 น. แต่เต็มเมื่อเวลา 08.08 น.ส่วนใหญ่ยอมรับช่วยประหยัดเงิน และเม็ดเงินกระจายถึงพ่อค้าแม่ค้า ระบบไม่ยุ่งยาก มีใช้ในร้านค้าทั่วไป ขณะที่คนลงทะเบียนไม่ผ่านระบุมาจากสัญญาณมือถือ

วันนี้ (16 ธ.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โครงการคนละครึ่งเฟส 2 ซึ่งกระทรวง การคลังเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 2 เพิ่มเติมอีก 5 ล้านคนวงเงิน 3,500 บาท ตั้งแต่เวลา 06.00 -23.00 น. แต่ปรากฏว่ายอดลงทะเบียนเต็มตั้งแต่เวลา 08.08 น. ซึ่งใช้เวลาเพียงแค่ 2 ชั่วโมงเท่านั้น

ขณะที่พบว่าผู้ที่ลงทะเบียนได้สำเร็จ ได้แสดงความดีใจที่ลงทะเบียนรับสิทธิได้สำเร็จและนำโชว์ในโลกออนไลน์ ทำให้แฮชแท็ก #คนละครึ่งเฟส2 ติดอันดับยอดนิยมทวิตเตอร์ ขณะเดียวกันในกลุ่มผู้ที่ลงทะเบียนไม่ผ่านก็สะท้อนถึงปัญหาที่เกิดขึ้นเช่นกัน

อ่านข่าวเพิ่ม วุ่น! #คนละครึ่งเฟส2 กลุ่มใหม่รอ OTP นาน - กลุ่มเดิมเจอแอปฯ ล่ม

ดีใจเป็น 1 ใน 5 ล้านสิทธิ-เชื่อช่วยลดรายจ่าย

ไทยพีบีเอสออนไลน์สัมภาษณ์ น.ส.ปัทมา ชิดสวน อาชีพอิสระชาว กทม. กล่าวว่า ดีใจที่เป็น 1 ใน 5 ล้านคน ที่ลงทะเบียนโครงการคนละครึ่งสำเร็จ เพราะบางคนลงไม่ได้ ถือว่าตัวเองโชคดีมาก โดยตั้งแต่นาฬิกาปลุกก่อนเวลา 06.00 น.และเข้ามาลงทะเบียนเว็บไซต์ คนละครึ่ง.com  และโชคดีที่ระบบไม่เกิดปัญหาเหมือนคนอื่นๆ หลังจากลงทะเบียนเสร็จ รอลุ้นรหัส OTP เกือบ 9 นาทีจนเกือบจะตรงเวลา ไว้ภายใน 10 นาที และที่สุดก็ได้รับการลงทะเบียนสำเร็จ

สนใจจะลงในเฟส 2 เพราะเฟสแรกลงไม่ทัน ที่ผ่านมาโครงการนี้ใกล้ตัวมาก คนใช้กันเยอะในการซื้อขายอาหารและสินค้าอุปโภค บริโภค แม้แต่ในกลุ่มไลน์หมู่บ้าน ก็ยังใช้สิทธิได้ จึงคิดว่าจะช่วยประหยัดในการซื้ออาหาร เพราะในตลาดนัดก็มีทุกร้าน

ส่วนนายเฉลิมพล แป้นจันทร์ ผู้ใช้สิทธิคนละครึ่งครั้งแรก กล่าวว่า ได้ตื่นมาตั้งแต่เวลา 05.50 น.ลงทะเบียนผ่านมือถือของทรู ใช้เวลาการตอบรับ OTP ประมาณ 3 นาทีกว่า ยอมรับว่าลุ้นลงทะเบีนยนผ่านหรือไม่ แต่ที่สุดก็ได้รับการยืนยันเอสเอ็มเอสตอบรับ

เห็นเพื่อนใช้แล้วได้ประโยชน์ดี และระบบการลงทะเบียนและการใช้งานง่ายกว่าโครงการอื่นที่่มามาก่อน เช่น โครงการเที่ยวด้วยกัน และรู้สึกเงินที่นำไปใช้จ่ายกระจายสู่พ่อค้าแม่ค้าตัวจริง โดยได้รับเงินเฟส 2 จำนวน 3,500 บาท จะได้ใช้ช่วงปีใหม่พอดี

ขณะที่ชาวโซเชียลที่ลงทะเบียนไม่ทันส่วนใหญ่ สะท้อนปัญหาว่าเกิดปัญหาระบบสัญญาณของค่ายดีแทค ทำให้ช่วงรอการตอบรับ OTP จนสุดท้ายก็สิทธิหมด

ทั้งนี้เฟซบุ๊ก dtac ได้เผยแพร่ข้อความ ระบุว่า "ขออภัยค่ะ ขณะนี้ระบบ 1678 call center, dtac application, การรับข้อความรหัส OTP, การชำระเงิน-เติมเงินขัดข้องชั่วคราว อยู่ระหว่างดำเนินการแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วนค่ะ"

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"คลัง" จี้ธนาคารกรุงไทยชี้แจงปัญหาลงทะเบียน #คนละครึ่งเฟส2

6 โมงเช้าพรุ่งนี้ ลงทะเบียน "คนละครึ่งเฟส 2" อีก 5 ล้านสิทธิ

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง