ปส.เตรียมขยายผลหลังจับโกดังซุกยาเค จ.นนทบุรี

อาชญากรรม
16 ธ.ค. 63
12:07
189
Logo Thai PBS
ปส.เตรียมขยายผลหลังจับโกดังซุกยาเค จ.นนทบุรี
ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ระบุ การเข้าจับกุมผู้ต้องหาพร้อมกับตรวจยึดยาเสพติดเมื่อคืนที่ผ่านมา พบเป็นขบวนการส่งออกยาเสพติด ซึ่งนำเข้าจากทางภาคเหนือปลายทางคือ ไต้หวัน เตรียมขยายผลหาความเชื่อมโยงกับกรณีคดีเคตามีนที่ จ.ฉะเชิงเทรา เดือนที่ผ่านมา

วันนี้ (16 ธ.ค.63) หลังตำรวจปราบปรามยาเสพติด นำกำลังเข้าตรวจค้นโกดังให้เช่าแห่งหนึ่ง อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรีเมื่อคืนที่ผ่านมา ล่าสุด พล.ต.อ.มนู เมฆหมอก รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) เปิดเผยว่า ทางการไทยได้ประสานข้อมูลกับหน่วยงานปราบปรามยาเสพติดของไต้หวันซึ่งได้ให้ให้ข้อมูลมาว่า มีเคตามีนเตรียมส่งออกทางเรือจากไทยไปยังไต้หวัน 

 

หลังการสืบสวนติดตามเบาะแสแน่ชัดจึงนำกำลังเข้าปฏิบัติการตรวจค้นจับกุมทั้งที่โกดังและขยายผลไปยังห้องพัก สอบสวนผู้ต้องหาเบื้องต้นรับว่าเป็นผู้เฝ้ายาเสพติดทั้งหมดโดยจะมีการขนลงมาจากทางภาคเหนือ มาพักไว้ที่โกดังเพื่อบรรจุซุกซ่อนในถุงแป้งมันจากนั้นจะมีรถขนส่งไปยังโรงงานแป้งมันเพื่อสร้างเส้นทางตบตาเจ้าหน้าที่ จากนั้นจึงจะเข้าไปยังท่าเรือเพื่อลำเลียงยาเสพติดส่งออกไปยังปลายทาง

 

รอง ผบ.ตร.ระบุว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างสืบสวนเชิงลึกเพื่อหาระดับผู้สั่งการรวมถึงผู้ร่วมขบวนการอื่น ๆ นอกจากนี้จะสืบสวนด้วยว่า มีความเกี่ยวข้องหรือเชื่อมโยงกับขบวนการค้ายาเสพติดซุกไตรโซเดียมฟอสเฟต ที่ จ.ฉะเชิงเทรา ด้วยหรือไม่ เนื่องจากพบว่า รูปแบบและปลายทางมีความคล้ายคลึงกัน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

บุกโกดังนนทบุรี ยึด "ยาเค" ซุกกระสอบแป้งมัน 300 กก. 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง