ญาติรับ 2 ศพสมาชิก "หมอลำคณะภูไท" กลับกาฬสินธุ์-ขอนแก่น

อาชญากรรม
16 ธ.ค. 63
12:43
1,113
Logo Thai PBS
ญาติรับ 2 ศพสมาชิก "หมอลำคณะภูไท" กลับกาฬสินธุ์-ขอนแก่น
ญาติของสมาชิกวงหมอลำศิลปินภูไท ที่เสียชีวิตจากเหตุรถบัสพลิกคว่ำบนถนนกาญจนาภิเษก ติดต่อรับศพเพื่อนำไปบำเพ็ญกุศลที่วัดใน จ.กาฬสินธุ์ และขอนแก่น

วันนี้ (16 ธ.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ญาติของนายวัชรไกร เย็นวัฒนา อายุ 28 ปี หรือครูเต้ย ผู้ฝึกสอนเต้นวงหมอลำภูไท และนายอานนท์ เฮียงโยธา อายุ 27 ปี แดนซ์เซอร์ ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถบัสพลิกคว่ำ บนถนนกาญจนาภิเษก เมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 15 ธ.ค.ที่ผ่านมา หลังจากทำการแสดงที่ตลาดปัฐวิกร ถนนนวมินทร์ เข้าติดต่อขอรับศพที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ

บรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้าโศก โดยมีผู้จัดการวงและเพื่อนร่วมวงมาร่วมรับศพ เพื่อนำร่างของทั้งสองกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้านเกิด ซึ่งร่างของครูเต้ยจะนำไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดป่าสามัคคีธรรม อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ และร่างของนายอานนท์ ญาตินำกลับไปประกอบพิธีที่วัดอัมพวัน อ.เปือยน้อย จ.ขอนแก่น

 

น.ส.ขนิษฐ์วดี เย็นวัฒนา น้องสาวของครูเต้ย เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุ รถบัสของวง 4 คันกำลังขับตามกันมา ซึ่งตัวเองและครูเต้ยนั่งมาคนละคัน ขณะเกิดเหตุเป็นช่วงเวลาที่ตัวเองกำลังนอนหลับ ก่อนได้ยินเสียงรถคว่ำและทราบว่ามีคนเสียชีวิตติดอยู่ในรถบัส 2 คน และรู้สึกตกใจมากเมื่อทราบว่าเป็นพี่ชาย โดยครูเต้ย เป็นครูสอนวัฒนธรรมที่มาอยู่ในวงประมาณ 2 ปี ชื่นชอบการแสดงทางวัฒนธรรมและมีลูกศิษย์หลายคน ซึ่งความใฝ่ฝันของครูเต้ยคือตั้งใจทำงานเก็บเงินเพื่อสร้างบ้านให้พ่อแม่ ขณะนี้ถมที่เรียบร้อย เหลือแต่ลงเสาเข็ม จึงอยากบอกพี่ชายว่าไม่ต้องเป็นห่วง

ขณะที่ น.ส.ขนิษฐา ศรีชุมพล ซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องกับนายอานนท์ แดนซ์เซอร์ประจำวงหมอลำ เล่าว่า มารับศพแทนพ่อและแม่ของนายอานนท์ที่ไม่สามารถเดินทางมารับได้ เนื่องจากมีอาการป่วย หลังจากทราบข่าวว่าลูกชายคนเดียวเสียชีวิต ซึ่งนายอานนท์เพิ่งเข้ามาอยู่กับวงได้ไม่นาน เป็นคนที่ชื่นชอบการเต้น แต่ตนเองก็เคยเตือนเนื่องจากเป็นห่วงเวลานั่งรถบัสไปกับวงและเกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุ ส่วนสาเหตุที่เกิดขึ้นคาดว่าคนขับรถไม่ชินเส้นทางจึงทำให้เกิดเหตุดังกล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รถบัส "หมอลำคณะภูไท" เสียหลักพลิกคว่ำ เสียชีวิต 2 เจ็บ 28 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง