กกต.รณรงค์ชวนไปใช้สิทธิเลือกตั้งท้องถิ่น

การเมือง
16 ธ.ค. 63
13:15
2,769
Logo Thai PBS
กกต.รณรงค์ชวนไปใช้สิทธิเลือกตั้งท้องถิ่น
กกต.จัดงานบิ๊กเดย์รณรงค์เชิญชวนประชาชนกลับไปใช้สิทธิเลือกตั้งในแคมเปญ "20 ธันวา กลับบ้านไปใช้สิทธิ เลือกตั้งท้องถิ่น อย่างสุจริตโปร่งใส"

วันนี้ (16 ธ.ค.2563) เหลืออีก 3 วันจะถึงวันเลือกตั้งนายก และสมาชิกสภา อบจ.ทั่วประเทศ วันอาทิตย์ที่ 20 ธ.ค.นี้ กกต.จัดงานบิ๊กเดย์รณรงค์เชิญชวนประชาชนกลับไปใช้สิทธิเลือกตั้งในแคมเปญ "20 ธันวา กลับบ้านไปใช้สิทธิ เลือกตั้งท้องถิ่น อย่างสุจริตโปร่งใส" โดยนายธวัชชัย เทอดเผ่าไทย กกต.เน้นย้ำว่า การใช้สิทธิเป็นไปตามมาตรการเฝ้าระวังการแพร่ระบาด COVID-19 และอย่ากระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง "ไม่ซื้อสิทธิ ขายเสียง" และเตรียมพร้อมร่วมใจกันไปเลือกผู้แทนที่ดีมีคุณภาพเข้าไปบริหาร

 

สีบัตรเลือกตั้งแตกต่างตามภูมิภาค

สำหรับการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นการกาบัตร 2 ใบ ใบหนึ่งเลือก นายก อบจ. และอีกใบ เลือกสมาชิกสภา อบจ. แยกหย่อนลงหีบเลือกตั้ง ซึ่งทั้ง 4 ภูมิภาค สีบัตรเลือกตั้งจะแตกต่างกันและมีสัญลักษณ์พิเศษเฉพาะ เพื่อป้องกันการปลอมแปลงบัตร หรือทุจริตการเลือกตั้ง ส่วนจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งทั่วประเทศมีทั้งสิ้น 46,013,968 คน

 

มท.ตั้งศูนย์เฉพาะกิจดูแลเลือกตั้ง

ขณะที่ภาคีความร่วมมือในการจัดเลือกตั้ง โดยกระทรวงมหาดไทยตั้งศูนย์เฉพาะกิจสนับสนุนประสานงานการเลือกตั้ง และสนับสนุนเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงาน ได้ย้ำให้เจ้าหน้าทีปฏิบัติตัวเป็นกลาง ส่วนกรมการขนส่งทางบก และการรถไฟแห่งประเทศไทย ยืนยันในการอำนวยความสะดวกจัดรถเดินทางกลับภูมิลำเนาไปใช้สิทธิเลือกตั้งมากกว่าปกติ และย้ำว่าขอให้สวมหน้ากากตลอดการเดินทาง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด COVID-19 และกรมประชาสัมพันธ์ ย้ำให้ประชาชนกลับไปเลือกผู้บริหารท้องถิ่นด้วยความปลอดภัย

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

กกต.พร้อมตรวจสอบ “ทักษิณ” ครอบงำเพื่อไทย

หาเสียงเลือกตั้ง อบจ.เหนือ-อีสาน-ใต้ เร่งขอคะแนนประชาชน 

"VOTE62" รับอาสาสมัครสังเกตการณ์เลือกตั้ง อบจ.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง