คลังจ่อเปิดให้กลุ่ม OTP ขัดข้อง ลงทะเบียน "คนละครึ่ง" รอบพิเศษ

เศรษฐกิจ
16 ธ.ค. 63
15:15
48,321
Logo Thai PBS
คลังจ่อเปิดให้กลุ่ม OTP ขัดข้อง ลงทะเบียน "คนละครึ่ง" รอบพิเศษ
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ขอเวลาพิจารณายอดลงทะเบียนคนละครึ่งวันนี้ ก่อนตัดสินใจขยายจำนวนสิทธิหรือไม่ พร้อมเตรียมเปิดให้ผู้ได้รับ OTP ช้า ลงทะเบียนรอบพิเศษ หลังโครงข่ายขัดข้อง ตั้งแต่ก่อนเวลา 06.00 น.

วันนี้ (16 ธ.ค.2563) นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวว่า การลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง เฟส 2 วันแรก เต็มจำนวนสิทธิ 5 ล้านคน ในเวลาประมาณ 08.00 น. แต่โครงข่ายผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ "ดีแทค" รายเดียวที่ขัดข้อง ตั้งแต่ก่อนเวลา 06.00 น. ส่งผลกระทบต่อการส่งข้อความสั้น แจ้งรหัสยืนยันตัวตนที่ใช้เพียงครั้งเดียว (OTP)

 

ขณะนี้สั่งให้ธนาคารกรุงไทย เร่งประมวลยอดผู้พยายามลงทะเบียน, ผู้ที่อยู่ระหว่างรอรหัส OTP ผู้ลงทะเบียนไม่สำเร็จ หรือขัดข้องระหว่างลงทะเบียน ตลอดจนผู้ลงทะเบียนสำเร็จแต่ขาดคุณสมบัติ คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายใน 2-3 วันนี้

ทั้งนี้ หากจำนวนผู้ลงทะเบียนไม่สำเร็จจากปัญหาโครงข่ายขัดข้องจำนวนมากก็พร้อมพิจารณาเปิดลงทะเบียน เฟส 2 รอบเก็บตก โดยไม่รอยอดผู้ไม่ใช้สิทธิภายในเวลากำหนด 14 วัน พร้อมขอเวลาพิจารณายอดผู้ลงทะเบียนวันนี้ที่ชัดเจนก่อน จึงจะตอบได้ชัดเจนว่า ควรขยายจำนวนสิทธิผู้เข้าร่วมโครงการหรือไม่

 

ส่วนปัญหาแอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" ขัดข้อง ไม่สามารถใช้สิทธิคนละครึ่งนั้น นายอาคม กล่าวว่า วันนี้มีประชาชนพยายามใช้แอปพลิเคชันเป๋าตังพร้อมกันจำนวนมาก จนเกินความสามารถรอบรับข้อมูลผู้ใช้ได้ทัน ย้ำว่าผู้อยู่ในโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 1 จะได้รับการต่ออายุมาตรการโดยอัตโนมัติ และสามารถทยอยกดยืนยันสิทธิขยายวงเงิน 3,500 บาท โดยไม่จำกัดเวลา จนกว่าจะสิ้นสุดโครงการ

ขณะที่ธนาคารกรุงไทย ประกาศปิดปรับปรุงระบบแอปพลิเคชั่นเป๋าตัง คาดว่าจะกลับให้บริการอีกครั้งในเวลา 14.30 น.

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

วุ่น! #คนละครึ่งเฟส2 กลุ่มใหม่รอ OTP นาน - กลุ่มเดิมเจอแอปฯ ล่ม 

เต็ม 5 ล้านสิทธิ! เสียงสะท้อน 2 มุม #คนละครึ่งเฟส2 

"คลัง" จี้ธนาคารกรุงไทยชี้แจงปัญหาลงทะเบียน #คนละครึ่งเฟส2 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง